Quảng cáo

Quang Hải ghi bàn, HLV Pau FC nói luôn khả năng 'nhả' về AFF Cup

Thứ bảy, 15/10/2022 10:43 AM (GMT+7)
A A+

HLV Didier Tholot của Pau FC lên tiếng về khả năng cho phép Quang Hải trở về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, sau bàn thắng đầu tiên của tiền vệ này.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành "người hùng" của Pau FC với bàn thắng mang về 1 điểm quý giá trước Rodez AF ở vòng 12 Ligue 2. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tân binh người Việt Nam ở đội bóng nước Pháp, hứa hẹn là bước ngoặt thay đổi sự nghiệp xuất ngoại thi đấu.

Trải qua 2 trận liên tiếp không được sử dụng, Quang Hải đã lập tức ghi điểm với HLV Didier Tholot khi lập công chỉ sau 7 phút vào sân. Với dấu ấn này, tuyển thủ Việt Nam có thể sẽ tiếp tục được trọng dụng ở trận gặp Annecy vào 0h00 rạng sáng 16/10 tới đây.

Phát biểu trước trận, HLV Didier Tholot của Pau FC dành nhiều lời khen cho Quang Hải: "Tôi đã nói chuyện với Quang Hải sau bàn thắng, cậu ấy đã chơi rất hay. Khi các cầu thủ tấn công ghi bàn nó là điều rất quan trọng. Đây là 1 bước tiến quan trọng của Pau FC. Sau bàn đầu tiên, chưa biết những bàn thắng tiếp theo có đến không nhưng chắc chắn đó là sự giải tỏa".

Người đầu tiên ăn mừng bàn thắng của Quang Hải nói lời xúc động tại Pau FC-202780
HLV Pau FC khen ngợi Quang Hải sau bàn thắng đầu tiên tại Pháp (Ảnh: Pau FC)

Bên cạnh đó, các phóng viên Pháp cũng đặt câu hỏi về khả năng Pau FC có cho phép Quang Hải trở về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 hay không? Nói về điều này, vị thuyền trưởng Pau FC cho biết:

"Thành thật mà nói, tôi muốn nói điều đó (khả năng 'nhả' Quang Hải - PV) sau. Chúng tôi vẫn chưa trao đổi chi tiết về việc này. Cái tôi quan tâm là điều đó có ảnh hưởng đến đội bóng hay không. Hiện tại tôi chỉ tập trung vào các trận đấu sắp tới của Pau FC".

Việt Nam vs Singapore: Quang Hải khó đá chính vì lý do 'không ai ngờ đến'? 190796
Khả năng Quang Hải trở về ĐT Việt Nam dự AFF Cup vẫn còn bỏ ngỏ (Ảnh: VFF)

Trước đó, HLV Tholot nắm được thông tin ĐT Việt Nam muốn có sự phục vụ của Quang Hải tại AFF Cup 2022 vào cuối năm, sau khi tiền vệ 25 tuổi trở lại từ đợt tập trung FIFA Day tháng 9/2022. Chiến lược gia người Pháp khẳng định ông hiểu rõ năng lực của Quang Hải và có kế hoạch sử dụng cầu thủ này.

Do AFF Cup 2022 không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, các CLB có quyền từ chối trả quân cho các đội tuyển quốc gia. Như vậy, khả năng Quang Hải có thể về ĐT Việt Nam đá AFF Cup 2022 phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của ban huấn luyện Pau FC.

Báo Pháp gọi tên Quang Hải trước trận Pau FC gặp Annecy

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT