Quảng cáo

VFF chọn HLV ngoại cực 'chất' cho ĐT Việt Nam sau AFF Cup

Thứ năm, 20/10/2022 13:05 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có trong tay danh sách ứng viên rất chất lượng thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định không gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) sau ngày 31/1/2023, khép lại 5 năm gắn bó đầy vinh quang.

Chia tay HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam sẽ phải hướng đến một tương lai mới dưới triều đại một HLV trưởng mới. Công cuộc tìm kiếm người kế nhiệm HLV Park đang được VFF triển khai, với kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng.

Được biết, VFF đã có trong tay danh sách ứng viên cực "khủng" để thay thế vị trí của HLV Park Hang Seo sau AFF Cup 2022. Theo thông tin mới nhất, danh sách này bao gồm toàn những chiến lược gia người nước ngoài có hồ sơ chất lượng, lý lịch ấn tượng.

Cụ thể, ngoài đích lớn đang nhắm tới là mời HLV Philippe Troussier, VFF đang thu thập hồ sơ của ít nhất 5 ứng viên khác, trong đó có 3 HLV quốc tịch châu Âu, 1 đến từ châu Mỹ và 1 đến từ châu Á cho chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam.

VFF chọn HLV ngoại cực 'chất' cho ĐT Việt Nam sau AFF Cup 205707
VFF có danh sách ứng viên ngoại quốc chất lượng thay thế HLV Park tại ĐT Việt Nam

Trước đó, một thành viên thường trực VFF đã tiết lộ mục tiêu tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo phải là một HLV ngoại, có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch hoành tránh tương tự như HLV đội tuyển futsal nam hiện tại.

Ứng viên đầu tiên mà VFF đang nhắm tới là “phù thủy trắng” Philippe Troussier, người đã từng dẫn dắt đội tuyển Nam Phi dự World Cup 1998, đưa đội tuyển Nhật Bản vượt qua vòng bảng tại World Cup 2002 và trước đó cũng giúp đội tuyển này giành chức vô địch Asian Cup 2000 và đội Olympic Nhật Bản lọt vào tứ kết Olympic 2000.

Ông Philippe Troussier cũng rất am hiểu bóng đá Việt Nam khi có 3 năm dẫn dắt U19 Việt Nam. Những cầu thủ trẻ từng được ông đào tạo đang trưởng thành có thể kể đến là Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Khuất Văn Khang...

Đây là một yếu tố quan trọng có thể giúp HLV Troussier thành công nếu trở thành thuyền trưởng của tuyển Việt Nam. Lúc này, HLV Troussier cũng nhận được lời đề nghị dẫn dắt tuyển quốc gia Benin.

VFF đề xuất lên FIFA, Việt Nam chốt 'chỗ đẹp' tại World Cup?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT