Quảng cáo

VFF đề xuất lên FIFA, Việt Nam chốt 'chỗ đẹp' tại World Cup?

Thứ năm, 20/10/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Phái đoàn của LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ có những đề xuất lên FIFA để giải quyết vấn đề cấp thiết của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Sau kỳ tích giành vé tới VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hồi hộp chờ đợi đối thủ của mình tại đấu trường thế giới ở lễ bốc thăm chia bảng vào ngày 22/10. Ở kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cơ hội được so tài với những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Ở VCK World Cup nữ 2023, 32 đội tuyển được xếp thành 4 nhóm hạt giống và chia vào 8 bảng. Tuyển nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3, cùng các đội Đan Mạch, Thụy Sĩ, Ireland, Colombia, Argentina, Costa Rica và Jamaica.

Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung sẽ đại diện ĐT nữ Việt Nam lên đường sang nước chủ nhà New Zealand để tham dự lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023. Dự kiến, chuyến bay của nhà cầm quân 71 tuổi khởi hành lúc 18h30 ngày 20/10, nối chuyến tại Singapore và Australia, trước khi hạ cánh tới Auckland, New Zealand vào lúc 17h30 ngày 21/10 (giờ địa phương).

Được biết, đi cùng HLV Mai Đức Chung còn có các cán bộ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ngoài tham dự lễ bốc thăm chia bảng, phái đoàn của VFF còn có nhiệm vụ vô cùng quan trọng là lựa chọn nơi đóng quân cho ĐT nữ Việt Nam trong quá trình tham dự World Cup.

HLV Mai Đức Chung: 'Tôi mong ĐT nữ Việt Nam lập kỷ lục vô địch ba lần liên tiếp'-138905
HLV Mai Đức Chung và các cán bộ VFF sẽ ở lại nước chủ nhà World Cup nữ 2023 để làm nhiệm vụ quan trọng

Cụ thể, sau lễ bốc thăm, HLV Mai Đức Chung và các cán bộ của VFF ở lại Australia, New Zealand để thực hiện chuyến khảo sát kéo dài một tuần. Phái đoàn sẽ tìm hiểu, đưa ra các phương án và lựa chọn các địa điểm ăn, ở, tập luyện thích hợp cho đội.

Đây là khâu chuẩn bị cực kỳ quan trọng đối với bất cứ đội tuyển nào khi thi đấu ở nước ngoài. Trước đó, FIFA đã trao quyền tự quyết cho Việt Nam và các đội tuyển tham dự VCK World Cup nữ 2023 được tự do lựa chọn đại bản doanh của mình, gửi đề xuất lên FIFA. Vị trí đóng quân sẽ được ưu tiên theo thứ tự thời gian đội tuyển nộp đề xuất sớm nhất. 

FIFA mới đây đã công bố dự án mang tên gọi "Team Base Camps" (viết tắt là TBC) với mục tiêu xây dựng một tổ hợp địa điểm ăn ở, sinh hoạt dành cho 32 đội tuyển tham dự VCK World Cup nữ 2023. Được biết, những khu vực này được ví như "làng VĐV mở rộng" với quy mô lớn để tạo sự thoải mái cho các nữ cầu thủ trên toàn thế giới.

FIFA giới thiệu Việt Nam 'không thể ấn tượng hơn' tại World Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT