Quảng cáo

FIFA giới thiệu Việt Nam 'không thể ấn tượng hơn' tại World Cup

Thứ tư, 19/10/2022 18:25 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa dành màn giới thiệu đầy đặc biệt cho đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm VCK World Cup nữ 2023.

Người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi từng ngày cho khoảnh khắc đội tuyển nữ Việt Nam sải bước ở đấu trường thế giới lần đầu tiên trong lịch sử. Ngày 22/10 tới đây, HLV Mai Đức Chung sẽ đại diện toàn đội góp mặt ở buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 tại nước chủ nhà New Zealand.

Ở World Cup nữ 2023, 32 đội tuyển được xếp thành 4 nhóm hạt giống và chia vào 8 bảng. ĐT nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3, cùng các đội Đan Mạch, Thụy Sĩ, Ireland, Colombia, Argentina, Costa Rica và Jamaica.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã có màn giới thiệu vô cùng đặc biệt dành cho ĐT nữ Việt Nam cũng như một số đội tuyển khác. Theo đó, trang chủ FIFA Women's World Cup đăng tải riêng bài viết dành cho 5 đội bóng lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023, bao gồm Việt Nam, Philippines, Ireland, Morocco và Zambia.

FIFA giới thiệu Việt Nam 'không thể ấn tượng hơn' tại World Cup 205311
FIFA giới thiệu Việt Nam và 4 đội lần đầu tiên dự World Cup nữ 2023 (Ảnh: FIFA)

FIFA gọi ĐT nữ Việt Nam và 4 đại diện còn lại là những "tân binh" đáng chờ đợi ở VCK World Cup nữ 2023 sắp tới. Bài viết còn đề cập và dành lời ngợi khen tới hành trình mà mỗi đội tuyển đã trải qua giành vé tới đấu trường thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.

Với ĐT nữ Việt Nam, FIFA lựa chọn đội trưởng Huỳnh Như là hình ảnh đại diện đứng cạnh 4 đội trưởng của Philippines, Ireland, Morocco và Zambia. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy vinh dự được lựa chọn làm gương mặt nổi bật, giới thiệu thành tích mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đạt được.

Ở bức ảnh khoảnh khắc Bích Thùy ăn mừng bàn thắng vào lưới Đài Loan,  FIFA viết: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành thắng lợi trước Đài Loan và Thái Lan ở vòng play-off khu vực châu Á, qua đó giành vé tới VCK World Cup nữ 2023".

FIFA giới thiệu Việt Nam 'không thể ấn tượng hơn' tại World Cup 205312
Khoảnh khắc Bích Thùy xé lưới Đài Loan được FIFA nêu bật (Ảnh: FIFA)

Ngoài Việt Nam, các đại diện khác của châu Á là góp mặt ở World Cup nữ 2023 là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (nhóm hạt giống số 2), Philippines (nhóm hạt giống số 3) và chủ nhà Australia (nhóm hạt giống số 1).

Được biết, sau lễ bốc thăm, HLV Mai Đức Chung và các cán bộ của LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ có chuyến khảo sát kéo dài một tuần tại Australia, New Zealand để tìm hiểun và lựa chọn các địa điểm ăn, ở, tập luyện thích hợp cho ĐT Việt Nam.

Thái Lan bị loại, Indonesia bất ngờ 'chia tay' Việt Nam ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT