Quảng cáo

ĐT Việt Nam nguy cơ lọt vào bảng đấu siêu tử thần tại VCK World Cup nữ 2023

Thứ tư, 12/10/2022 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Dù được xếp vào nhóm hạt giống thứ 3 nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có nguy cơ lọt vào bảng đấu cực kỳ khó khăn tại VCK World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 22/10 tới, FIFA sẽ chính thức tổ chức bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 tại Auckland, New Zealand. Liên đoàn bóng đá Thế giới cũng đã công bố các nhóm hạt giống tại vòng chung kết World Cup sắp tới.

Theo đó, 32 đội lọt vào vòng chung kết (gồm 29 đội vào thẳng và 3 đội từ vòng play-off liên lục địa) được chia thành 4 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 8 đội. Việc chia nhóm hạt giống được quyết định bởi thứ hạng của các đội trên bảng xếp hạng bóng đá nữ FIFA trước thời điểm diễn ra lễ bốc thăm.

ĐT Việt Nam nguy cơ lọt vào bảng siêu tử thần tại VCK World Cup nữ 2023 201629
Bảng phân loại hạt giống VCK World Cup nữ 2023

Hai đội chủ nhà là ĐT nữ Úc và New Zealand sẽ mặc định nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng 6 đội tham dự VCK World Cup 2023 có thứ hạng FIFA cao nhất (Mỹ, Anh, Đức, Thụy Điển, Pháp, Hà Lan). Hạt giống số 2 bao gồm các đội Brazil, Canada, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Na Uy, Italia, Trung Quốc, Đan Mạch.

Hạt giống số 3, ngoài ĐT nữ Việt Nam ra thì còn 7 đội tuyển khác là Hàn Quốc, Colombia, Thụy Sỹ, CH Ireland, Argentina, Jamaica và Costa Rica. Nhóm 4 bao gồm Nigeria, Philippines, Nam Phi, Ma Rốc, Zambia và 3 đội tuyển sẽ được xác định sau vòng playoff quốc tế.

Dù vòng playoff này chưa diễn ra nhưng nhiều nhà chuyên môn cho rằng ĐT Bồ Đào Nha khó lòng sảy chân. Hiện tại ĐT này được xếp hạng 27 thế giới. tức là hơn ĐT Việt Nam 6 bậc. Nếu vượt qua vòng playoff thì Bồ Đào Nha sẽ là đội tuyển mạnh nhất nhóm hạt giống số 4.

ĐT Việt Nam nguy cơ lọt vào bảng siêu tử thần tại VCK World Cup nữ 2023 201638
ĐT Việt Nam có nguy cơ lọt vào bảng tử thần

Ngoại trừ châu Âu, các liên đoàn khu vực tại vòng loại chỉ có một đại diện tại mỗi bảng. Như vậy, nếu không gặp may mắn trong ngày bốc thăm chia bảng thì ĐT Việt Nam có nguy cơ sẽ phải nằm ở một bảng đấu siêu tử thần. Bao gồm ĐT Mỹ (hạt giống số 1, đội tuyển số 1 thế giới), ĐT Brazil (nhóm 2, xếp hạng 9 thế giới) và ĐT Bồ Đào Nha (nhóm 4, xếp hạng 27 thế giới).

Với đội tuyển Mỹ, có lẽ không có gì nhiều để nói về sức mạnh "vô đối" của gã khổng lồ bóng đá nữ Thế giới này. Những nhà đương kim vô địch Thế giới vẫn sẽ là đối thủ mà đội tuyển nào cũng e ngại phải đối đầu ngay tại vòng bảng.

ĐT Brazil dù đã có chút thụt lùi so với thời kỳ hoàng kim của họ nhưng chừng nào huyền thoại Marta còn thi đấu thì họ vẫn là một trong những ứng cử viên cho ngôi vương. Chính vì vậy, nếu ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu siêu tử thần này thì cơ hội để chúng ta làm nên địa chấn là cực kỳ khó.

Thậm chí, nếu có thể giành được điểm số, hoặc ghi được bàn thắng ở bảng đấu này có lẽ cũng đã là một thành công lớn. Mặc dù vậy, xác suất ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu này cũng không phải là cao và người hâm mộ hoàn có thể hy vọng các cô gái vàng được bốc vào một bảng đấu dễ thở hơn.

FIFA làm việc với VFF, V-League chính thức khởi động dự án VAR 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT