Quảng cáo

Cầu thủ U17 Qatar: 'LĐBĐ Indonesia không liên hệ gì thì sao tôi dám về thi đấu cho họ?'

Thứ tư, 12/10/2022 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị NHM Indonesia chỉ trích về việc lựa chọn thi đấu cho U17 Qatar, cầu thủ mang dòng máu Indonesia Abdurrahman Iwan đã lên tiếng phản bác.

Nghe nội dung bài viết

U17 Indonesia vừa gây ra nỗi thất vọng lớn khi thảm bại 1-5 ngay trên sân nhà trong trận đấu với U17 Malaysia. Thất bại nặng nề này khiến U17 Indonesia đánh rơi tấm vé thi đấu vòng chung kết U17 châu Á 2023 dù đã có rất nhiều lợi thế về điểm số.

Quá buồn bã với kết quả của đội nhà, người hâm mộ Indonesia còn chĩa mũi dùi chỉ trích vào cả người không liên qua. Đó là cầu thủ Abdurrahman Iwan, người mang dòng máu Indonesia nhưng lại lựa chọn thi đấu cho đội tuyển U17 Qatar tại vòng loại U17 châu Á vừa qua.

Cầu thủ U17 Qatar: 'LĐBĐ Indonesia không liên hệ gì thì sao tôi dám về thi đấu cho họ?' 201561
Abdurrahman Iwan (số 23) trong màu áo U17 Qatar

Cầu thủ này có cả bố và mẹ là người Indonesia nhưng do sinh sống từ Qatar từ nhỏ nên anh đã lựa chọn khoác áo đội tuyển trẻ nước này. Sau khi thi đấu tốt và giúp Qatar tham dự vòng chung kết U17 châu Á 2023, có thể nói rằng Iwan là cầu thủ duy nhất mang dòng máu Indonesia tham dự VCK U17 châu Á.

Bất ngờ bị chỉ trích dù không liên quan gì đến thất bại của U17 Indonesia, Abdurrahman Iwan đáp trả gay gắt. Thông qua bình luận của mình trên Facebook cá nhân, sao trẻ Qatar cho biết: "Tôi biết rằng mình đang bị chỉ trích tại quê nhà nhưng tôi sinh ra và lớn lên tại đây, việc tôi thi đấu cho U17 Qatar là hết sức bình thường. Ngoài ra, liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) không hề liên hệ với tôi thì làm sao tôi dám về thi đấu cho họ?".

Mặc dù vậy, Iwan cũng thừa nhận rằng anh có quan tâm và theo dõi bóng đá Indonesia. Cầu thủ này nhận định U17 Indonesia là một đội bóng mạnh, bóng đá xứ Vạn đảo cũng đang phát triển rất nhanh và lớn mạnh từng ngày. Anh cũng bỏ ngỏ khả năng khoác áo ĐT Indonesia trong tương lai nếu được PSSI liên hệ.

AFC đối xử bất công với Indonesia tại VL U17 châu Á 2023?

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo