Quảng cáo

Dư luận Indonesia phẫn nộ với sao U17 Qatar vì lý do không ai ngờ

Thứ ba, 11/10/2022 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Abdurrahman Iwan đang bị chỉ trích vì ăn mừng khi Qatar giành quyền tham dự VCK U17 châu Á 2023.

Nghe nội dung bài viết

Để Malaysia đánh bại với tỷ số 1-5, U17 Indonesia đã không thể giành quyền tham dự VCK U17 châu Á 2023. Ngay lập tức, BHL và các cầu thủ của U17 Indonesia đã bị dư luận nước này chỉ trích rất nhiều. Tuy nhiên, có 1 cầu thủ hiện không thuộc U17 Indonesia nhưng vẫn phải hứng chịu những điều trên.

Cụ thể, Abdurrahman Iwan đã bị người hâm mộ Indonesia gọi là kẻ phản bội tổ quốc và bị chỉ trích khi ăn mừng cùng U17 Qatar. Cầu thủ này có cả bố và mẹ là người Indonesia nhưng lại thi đấu cho U17 Qatar. Kết quả, Qatar giành quyền vào VCK U17 châu Á còn Indonesia thì không.

Đáp trả lại điều này, Abdurrahman Iwan tuyên bố đanh thép: "Tôi chưa bao giờ được Indonesia trao cơ hội thi đấu ở các cấp độ đội tuyển". Đây cũng chính là lý do tiền đạo sinh năm 2006 quyết tâm nhập tịch Qatar và đã được thi đấu cho đội bóng này ở vòng loại U17 châu Á 2023 vừa qua.

Dư luận Indonesia phẫn nộ với sao U17 Qatar vì lý do không ai ngờ 200825
Abdurrahman Iwan hiện tại đang thi đấu cho U17 Qatar

Đây được coi là hệ lụy đáng nghiêm trọng của bóng đá Indonesia hiện tại. Nhằm chuẩn bị cho VCK U20 World Cup, AFF Cup 2022 và xa hơn là ASIAN Cup, đội tuyển "xứ vạn đảo" đang đẩy đẩy nhanh kế hoạch nhập tịch cầu thủ nhưng lại bỏ quên chính những ngôi sao mang 100% dòng máu Indonesia.

Cách đây chưa đầy 2 tháng, lứa cầu thủ này của U17 Indonesia từng vô địch U16 Đông Nam Á. Thế nhưng thất bại vừa qua khiến cho thầy trò HLV Bima Sakti không được tham dự VCK U17 châu Á khi thành tích của họ còn kém hơn cả U17 Lào. Thất bại này khiến cho ngay cả giới thượng tầng của bóng đá Indonesia cũng đang bị chỉ trích rất nhiều vì cách làm bóng đá "ăn xổi ở thì" của mình.

Như vậy, Abdurrahman Iwan có thể là cầu thủ mang 100% dòng máu Indonesia duy nhất tham dự VCK U17 châu Á. Gần đây, cũng có thông tin cho rằng U17 Indonesia có thể tham dự nếu xin LĐBĐ châu Á (AFC) đăng cai vòng chung kết và 1 đội tuyển khác sẽ bị thế chỗ. 

Báo Thái Lan: 'Chúng ta đã quen với việc thất bại trước Việt Nam'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT