Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia khiến dư luận phẫn nộ vì ‘lật mặt’ với đội U17 nước nhà

Thứ ba, 11/10/2022 08:01 AM (GMT+7)
A A+

U17 Indonesia sau khi bị loại ở vòng loại U17 châu Á 2023 đã bị LĐBĐ Indonesia hoàn toàn ngó lơ và điều này đã khiến dư luận xứ vạn đảo rất phẫn nộ.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại giải U17 châu Á 2023 đã chính thức khép lại với khá nhiều kết quả bất ngờ. 16 cái tên xuất sắc nhất góp mặt tại VCK diễn ra vào năm sau đã lộ diện. Ở khu vực Đông Nam Á, AFF góp mặt 5 đại diện là Việt Nam, Thái Lan, Lào, Malaysia và Australia (Liên đoàn bóng đá Úc gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á từ năm 2013). 

U17 Lào là trường hợp gây bất ngờ nhất khi họ vượt qua U17 Indonesia tại BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và khiến đội bóng trẻ “xứ vạn đảo” bị loại. U17 Indonesia để thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U17 Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng và tự loại mình ra khỏi cuộc chơi khi có cùng số điểm với các đội nhì bảng khác nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại.

LĐBĐ Indonesia khiến dư luận phẫn nộ vì ‘lật mặt’ với đội U17 nước nhà 200780
Trận thua trước U17 Malaysia khiến U17 Indonesia bị loại đầy cay đắng

Trong bài bình luận mới đây, tờ Bola tỏ ra bức xúc với thành tích bết bát của đội nhà. Đáng nói, tờ báo thể thao Indonesia đã lên tiếng chỉ trích LĐBĐ nước này khi PSSI không  động viên các cầu thủ mà có phần “ngó lơ” họ:

“Là nhà ĐKVĐ Đông Nam Á nhưng trớ trêu thay, đoàn quân của HLV Bima Sakti lại không vượt qua được vòng loại. Buồn hơn bởi 24 giờ sau khi đội tuyển U17 thất bại, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã đột ngột "mất tích".

Có lẽ họ sẽ cư xử khác nếu đội nhà vượt qua vòng loại. Đại loại như PSSI, hay ông chủ tịch Mochamad Iriawan, gửi lời chúc mừng. Đó gần như là khuôn mẫu của PSSI mà trước nay họ vẫn làm. Nếu đội tuyển quốc gia hay các đội trẻ giành chiến thắng, ý kiến ​​của Mochamad Iriawan sẽ luôn được đặt lên hàng đầu.

Còn thực tế hiện nay, mọi thứ đều im ắng sau thất bại của U17 Indonesia. Đây là điều đáng tiếc bởi họ là những cầu thủ còn rất trẻ. Họ cần sự động viên mỗi khi vấp ngã”.

LĐBĐ Indonesia khiến dư luận phẫn nộ vì ‘lật mặt’ với đội U17 nước nhà 200781
Tờ Bola cho rằng U17 Indonesia xứng đáng nhận những lời động viên từ LĐBĐ Indonesia

Bola cho rằng không phải khi giải đấu kết thúc PSSI mới hành xử như vậy mà trong các trận đấu đã qua, sự quan tâm của PSSI cũng là rất hờ hững:

“Trong trận đấu với Malaysia được tổ chức tại sân Pakansari, tổng thư ký PSSI Yunus Nusi đã có mặt để xem đội nhà thi đấu với Malaysia. Tuy nhiên, Yunus Nusi đã bỏ về trước thời điểm trận đấu kết thúc.

Thực tế, lúc đó trong ở khu VIP vẫn có Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Hamidin Amin. Khác với Yunus Nusi, ông Amin chọn ở lại đến hết trận để theo dõi đội bóng của ông ấy. Cách hành xử Của chủ tịch Nusi chắc chắn sẽ khác nếu U17 Indonesia giành chiến thắng.

Vì trong trận thắng Palestine 2-0, Yunus Nusi đã có mặt ở sân đến phút cuối, thậm chí còn chào hỏi các cầu thủ sau trận đấu.

Còn nhớ khi đội U16 Indonesia vô địch Đông Nam Á vào tháng 8, chủ tịch Mochamad Iriawan dường như cũng rất nhanh nhẹn xuống chia vui cùng các cầu thủ. Ông thậm chí còn nâng cao chiếc cúp vô địch. Trong khi đó HLV Bima Sakti, người có công lớn nhất, thì đã bị gạt sang một bên” - Nhật báo xứ vạn đảo bình luận.

Báo Trung Quốc bất ngờ coi Việt Nam là đội ‘hạng nhì châu Á’

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo