Quảng cáo

Vừa bị loại tại U17 Châu Á, Indonesia nhận sự thật phũ phàng từ AFC

Thứ hai, 10/10/2022 19:46 PM (GMT+7)
A A+

Indonesia đang nhen nhóm cơ hội tham dự VCK U17 Châu Á theo tư cách là đội chủ nhà, tuy nhiên viễn cảnh này dường như không thể xảy ra do AFC lo ngại bạo loạn.

Nghe nội dung bài viết

VL U17 Châu Á đã khép lại, những tấm vé tham dự VCK cũng đã được xác định. Những cái tên đi tiếp bao gồm: U17 Nhật Bản (nhất bảng A), U17 Malaysia (nhất bảng B), U17 Ả Rập Xê Út (nhất bảng D), U17 Yemen (nhất bảng E), U17 Việt Nam (nhất bảng F), U17 Úc (nhất bảng G), U17 Tajikistan (nhất bảng H), U17 Iran (nhất bảng I), U17 Uzbekistan (nhất bảng J), U17 Hàn Quốc (nhì bảng J), U17 Trung Quốc (nhì bảng G), U17 Afghanistan (nhì bảng H), U17 Ấn Độ (nhì bảng D), U17 Thái Lan (nhì bảng F) và U17 Lào (nhì bảng I). 

Có thể thấy, khu vực Đông Nam Á vẫn cho thấy sự ổn định khi góp mặt tới 4 đại diện. Tuy nhiên, bất ngờ nằm ở chỗ đại diện cuối cùng lại là U17 Lào, chứ không phải U17 Indonesia. Với tham vọng của mình, dĩ nhiên xứ Vạn Đảo thật khó chấp nhận việc "kém cạnh" các đội bóng hàng xóm, do đó đang có những thông tin cho rằng Indonesia lên kế hoạch tham dự VCK U17 Châu Á theo suất chủ nhà. 

Bởi hiện tại, AFC vẫn đang chưa chọn lựa được chủ nhà cho giải đấu. Phương án tìm nước chủ nhà đủ điều kiện vẫn đang được cân nhắc. Trong trường hợp Indonesia hay bất cứ quốc gia nào ngoài 16 đội đã giành quyền đi tiếp đắc cử chủ nhà, AFC sẽ gia tăng thêm 1 suất tại VCK U17 Châu Á. 

Vừa bị loại tại U17 Châu Á, Indonesia nhận sự thật phũ phàng từ AFC 200691
U17 Indonesia bị Malaysia loại cay đắng trong trận đấu cuối cùng

Có thể nói, phương án kể trên đang có phần khả thi nhất đối với xứ Vạn Đảo. Tụy nhiên, Indonesia lại nhanh chóng đối diện với một thực trạng phũ phàng rằng: rất khó để FIFA hay AFC trao quyền chủ nhà cho quốc gia này. Bởi lẽ, Indonesia mới để xảy ra vụ bạo loạn kinh hoàng tại Kanjuruhan, đó chính là rào cản lớn nhất để cho nước này được AFC hay FIFA tin tưởng. 

Thậm chí, sau vụ bạo loạn tại Kanjuruhan, Indonesia đã nghiễm nhiên bị loại trong cuộc đua đăng cai VCK Asian Cup 2023. Và may mắn cho nước này khi FIFA không đưa ra án phạt nào cho họ, qua đó giữ nguyên chủ nhà tại VL U17 Châu Á vừa qua và U20 World Cup 2023. 

Đại diện ĐNÁ kết thúc VL U17 Châu Á với thành tích 'đáng hổ thẹn'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo