Quảng cáo

Truyền thông Hàn Quốc có hành động 'phũ phàng' với Indonesia

Thứ hai, 03/10/2022 18:07 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Hàn Quốc mặc định loại Indonesia ra khỏi cuộc tranh cử nước chủ nhà Asian Cup 2023 sau những cuộc bạo loạn kinh hoàng tại xứ Vạn Đảo.

Nghe nội dung bài viết

Tính nghiêm trọng của cuộc bạo loạn tại Indonesia đã lan rộng ra toàn thế giới. Các con số thương vong không ngừng gia tăng, FIFA và AFC đã phải vào cuộc, giải VĐQG Indonesia cũng đang được hoãn vô thời hạn, trong khi đó các trận đấu tại VL U17 Châu Á 2023 buộc phải thi đấu không khán giả. 

Hiện tại, Indonesia đang phải đối diện với những án phạt, có lẽ sẽ là nặng nhất trong lịch sử từ LĐBĐ Thế Giới. Không những vậy, vị thế và quyền lợi của xứ Vạn Đảo cũng gần như sẽ bị "xóa sạch" trên các đấu trường quốc tế. Một trong số đó chính là việc Indonesia đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua giành quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023. 

Tờ MSN của Hàn Quốc có bài viết: "Nước chủ nhà của VCK Asian Cup 2023 sẽ được AFC công bố vào ngày 17/10. Giờ đây có thể nói rằng đó sẽ là cuộc cạnh tranh tay đôi của Hàn Quốc và Qatar bởi Indonesia đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi sau đêm bạo loạn kinh hoàng khiến những CĐV phải thiệt mạng". 

Truyền thông Hàn Quốc có hành động 'phũ phàng' với Indonesia 196773
Báo Hàn Quốc: "Indonesia đã tự loại mình ra khỏi cuộc đăng cai nước chủ nhà VCK Asian Cup 2023"

Cũng theo MSN đánh giá, Qatar hiện đang là nước có lợi thế hơn so với Hàn Quốc. Bởi nước chủ nhà của World Cup 2022 mới giành quyền đăng cai VCK U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, truyền thông xứ Kim Chi lại không thực sự đồng tình với AFC nếu như Qatar đắc cử. Bởi MSN cho rằng, khi các giải đấu lớn liên tục được tổ chức ở một quốc gia sẽ có nhiều bất cập.

Theo quy trình bỏ phiếu, sẽ có 23 người cùng bỏ phiếu để chọn ra nước chủ nhà cho VCK Asian Cup 2023. Trong đó có 21 người thuộc các liên đoàn thành viên, các đại diện của Qatar, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ không bỏ phiếu. Truyền thông của xứ Kim Chi thẳng thắn cho biết, chắc chắn nhóm các nước Trung Đông sẽ ủng hộ Qatar. Tuy nhiên Hàn Quốc lại nắm lợi thế khi có mối quan hệ tốt đối với các thành viên của khu vực phía Đông và Đông Bắc.

NÓNG: Giải đấu lớn nhất Indonesia chính thức bị đình chỉ vô thời hạn

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo