Quảng cáo

NÓNG: Giải đấu lớn nhất Indonesia chính thức bị đình chỉ vô thời hạn

Thứ hai, 03/10/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Giải đấu bóng đá lớn nhất Indonesia - Liga 1 chính thức bị đình chỉ vô thời hạn sau những gì đã xảy ra tại "bi kịch Kanjuruhan".

Nghe nội dung bài viết

Vài giờ sau "bi kịch Kanjuruhan" cướp đi sinh mạng của 125 người,  nhà điều hành của Liga 1 đã ra thông báo giải đấu sẽ tạm dừng trong vòng 1 tuần từ ngày 2/10.

Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy điều kiện hiện tại và đến thăm sân vận động Kanjuruhan ở Malang, Chủ tịch PSSI Mochammad Iriawan bí danh Iwan Bule tuyên bố rằng Liga 1 sẽ bị đình chỉ vô thời hạn.

Cụ thể "Iwan Bule" đã có mặt tại Sân vận động Kanjuruhan cùng với Bộ trưởng Điều phối Phát triển Con người và Văn hóa của Cộng hòa Indonesia Muhadjir Effendi, Menpora Zainudin Amali, Thống đốc Đông Java Khofifah Indar Parawansa, Cảnh sát trưởng Đông Java Nico Afinta, Chủ tịch Komdis Erwin Tobing, và LIB Chủ tịch Giám đốc Ahmad Hadian Lukita vào Chủ nhật (02/10). 10/2022).

038436500_1664675278-20221002-Kerusuhan-Malang-Vs-Persebaya-AP-6
Dư tàn cuộc bạo loạn tại Indonesia (Ảnh: Bola)

"Chúng tôi đã tạm thời đình chỉ Liga 1 2022/2023 vô thời hạn. Ngoài ra, đội Arema FC bị cấm đăng cai trong phần còn lại của giải đấu mùa này", Iwan Bule giải thích theo báo cáo của trang web chính thức của PSSI ngày hôm nay 3/10.

Ngoài ra, PSSI cũng tuyên bố rằng họ hoàn toàn ủng hộ cảnh sát điều tra "Bi kịch Kanjuruhan". Bởi sự cố này đã làm hoen ố bộ mặt của bóng đá Indonesia.

"PSSI gửi lời chia buồn sâu sắc nhất liên quan đến vụ việc này. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và tất cả các bên. Tất nhiên, đây sẽ là sự đánh giá của PSSI để những sự cố như thế này không xảy ra nữa. Chúng tôi cũng đã lập tức thành lập nhóm điều tra về việc này", Iriawan nói.

Về phía Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao, ông Zainudin Amali đã yêu cầu PSSI tiến hành đánh giá để thảm kịch ở sân vận động Kanjuruhan, Malang khiến hơn trăm người thiệt mạng không xảy ra nữa.

"Theo chỉ đạo của Chủ tịch Joko Widodo, PSSI được yêu cầu thực hiện đánh giá tổng thể hệ thống hiện tại, được sử dụng như một cách thức thi đấu để từ đó có được lối chơi tốt nhất, người chơi bình tĩnh thi đấu và khán giả thoải mái theo dõi. ", Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao cho biết.

Hiện tại, Liga 1 2022/2023 đã diễn ra 11 trận đấu. Vị trí đầu bảng xếp hạng đang thuộc về Borneo FC, đội hơn Madura United về hiệu số bàn thắng bại.

Chủ tịch PSSI thản nhiên chào 'CĐV vui vẻ' trong ngày tang thương gây phẫn nộ

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT