Quảng cáo

Indonesia nguy cơ nhận án phạt nặng nhất lịch sử, đại diện AFC nói gì?

Thứ hai, 03/10/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Vụ thảm kịch kinh hoàng trên sân bóng ở Indonesia đang thu hút sự quan tâm lớn của giới mộ điệu.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Bạo loạn diễn ra ở giải vô địch quốc gia Indonesia (Nguồn: Bola Sport)

Những ngày qua, bóng đá Indonesia đang trải qua những ngày đen tối nhất trong lịch sử với vụ thảm kịch sau trận đấu giữa Arema FC vs Persebaya Surabaya. Với tính chất nghiêm trọng khi có nhiều người thiệt mạng, Indonesia đang phải đối diện với án phạt từ FIFA.

Giải VĐQG Indonesia đã tạm hoãn để kiểm tra lại công tác an ninh. FIFA cũng như nhiều LĐBĐ các quốc gia khác đã gửi lời chia buồn tới người dân Indonesia.

Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) cũng tỏ ra rất sốc trước thông tin buồn trên. Lãnh đạo AFC ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cho biết:

"Tôi rất sốc và đau buồn khi biết tin bi thảm đến từ Indonesia, đất nước yêu bóng đá. Thay mặt AFC và gia đình bóng đá châu Á, tôi gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân, đồng thời cầu nguyện sự hồi phục nhanh chóng cho những người bị thương. Chúng tôi cũng muốn bày tỏ sự chia sẻ về sự cố đối với PSSI và các CLB".

Indonesia đứng trước án phạt cực nặng, đại diện AFC nói gì? 196667
AFC chia buồn với bóng đá Indonesia

Trước đó, đại diện LĐBĐ Indonesia bày tỏ mong muốn không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ FIFA: "Chúng tôi vẫn đang liên lạc và trình bày với FIFA rằng đây không phải là một cuộc chiến có chủ đích từ phía các CLB.

Chúng tôi thực sự hy vọng rằng vụ việc này sẽ không trở thành tiền đề xấu cho bóng đá Indonesia tại FIFA. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong PSSI cũng như Indonesia sẽ không phải nhật bất kỳ quyết định nào không có lợi".

PSSI vừa tiến hành trả lại vé trận U17 Indonesia vs U17 Guam thuộc vòng loại giải U17 châu Á 2023. Quyết định này của lãnh đạo PSSI được cho rằng muốn đảm bảo an toàn cho khán giả sau sự cố đáng tiếc trên sân Kanjuruhan, Đông Java.

Ở thời điểm diễn ra vụ bạo loạn, SVĐ Kanjuruhan đã vượt quá sức chứa với 42.000 vé được bán ra. Trong khi đó, sức chứa của sân là 38.000 chỗ ngồi.

Chủ tịch PSSI thản nhiên chào 'CĐV vui vẻ' trong ngày tang thương gây phẫn nộ

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT