Quảng cáo

HLV Vũ Tiến Thành: 'Vì muốn cứu TPHCM, tôi không ngại nhảy vào lửa'

Thứ hai, 03/10/2022 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ quyết định nhận lời dẫn dắt "con tàu đắm" TPHCM, HLV Vũ Tiến Thành tỏ ra khá tự tin và chỉ ra nhiều điểm yếu của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Nghe nội dung bài viết

Với việc để thua 3 và hòa 1 trong số 4 trận đấu đầu tiên dẫn dắt CLB TP.HCM, HLV Trương Việt Hoàng đã quyết định nói lời chia tay với đội chủ sân Thống Nhất. Các thành viên còn lại trong Ban huấn luyện đội bóng sau đó cũng nhanh chóng rời đi. Cụ thể, lần lượt Chủ tịch CLB kiêm Giám đốc điều hành Nguyễn Hữu Thắng, HLV Trương Việt Hoàng, các trợ lý Nguyễn Tuấn Phong, Trần Minh Quang đều xác nhận rời đi.

Ngay sau đó, Lãnh đạo CLB TP HCM đã đạt được thỏa thuận về việc mời HLV Vũ Tiến Thành đảm nhiệm vị trí ghế nóng đang bị bỏ trống và kết quả là đã nhận được cái gật đầu của vị thuyền trưởng này.

HLV Vũ Tiến Thành:
TPHCM công bố HLV Vũ Tiến Thành đảm nhận chiếc ghế nóng

Cựu thuyền trưởng của CLB Sài Gòn chia sẻ về quyết định nhận lời dẫn dắt TPHCM: "Sau nhiều lần trao đổi với lãnh đạo CLB, tôi mới chính thức nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM. Tôi nói thẳng là tôi về đội làm HLV trưởng chứ không phải các chức danh khác. Làm nghề này anh phải hòa mình với cầu thủ, sát cánh, đốc thúc anh em chứ không thể ngồi trên cao rồi chỉ tay năm ngón xuống dưới.

Theo tôi nghĩ, việc giúp CLB TP.HCM trụ hạng trong bối cảnh tinh thần cầu thủ sa sút, đội rơi xuống đáy bảng là một ca khó. Bạn bè ai cũng nói sao tôi lại đi nhảy vào lửa, sợ tôi thất bại.

Nhưng tôi là người con của TP.HCM, là người của bóng đá, thấy khó khăn thì không thể khoanh tay đứng nhìn. Lãnh đạo CLB mời mình, trân trọng mình, tin mình,… là những điều kiện cơ bản để tôi về giúp họ. Bản thân tôi thích thử thách mình, không ngại khó, ngại khổ”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia này cũng đọc "vanh vách" hàng loạt điểm yếu của đội bóng thành phố mang tên Bác và những vấn đề đang khiến họ bị tụt xuống vị trí bét bảng: “Tôi nghĩ, Ban huấn luyện cũ chưa tạo ra sức bật mới cho cầu thủ. Thật ra, CLB TP.HCM rất có tiềm năng.

Tôi đề nghị giữ lại hết cầu thủ. Họ là diễn viên chính mà. Vấn đề chuyên môn hiện tại là quan trọng nhất. HLV khó nói ai hơn ai, nhưng cũng là đội bóng, người này làm được, người khác thì không.

HLV Vũ Tiến Thành:
Cựu HLV Sài Gòn FC sẽ thay thế HLV Trương Việt Hoàng tại TPHCM

Tôi xem trận đá với Sài Gòn FC, rõ ràng TP.HCM thua về chuyên môn. Cầu thủ kiểm soát bóng rất tốt, nhưng sự kết nối giữa họ yếu. Lối chơi của đội không tạo đột biến, tuyến trên không ghi bàn được, trong khi hàng thủ để thua không đáng.

Thú thật cái khó nhất của tôi bây giờ là vực dậy tinh thần cho cầu thủ, điều này quan trọng lắm. Nhưng tôi tin mình có cách làm cho cầu thủ hưng phấn trở lại. Lý thuyết ở tám trận còn lại, CLB TP.HCM yếu thế nhất.

Tuy nhiên, điểm số của chúng tôi không kém các đối thủ phía trên quá xa. Chỉ chỉ cần thắng 1-2 trận là chúng tôi sẽ thay đổi cục diện. Tôi gọi tám trận còn lại đều là chung kết của TP.HCM và tôi nhẩm tính sẽ đạt 12-15 điểm là trụ hạng”. Ông Vũ Tiến Thành kết luận.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo