Quảng cáo

Chủ tịch PSSI thản nhiên chào 'CĐV vui vẻ' trong ngày tang thương gây phẫn nộ

Thứ hai, 03/10/2022 12:33 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch PSSI - ông Mochamad Iriawan mới đây làm dấy lên cơn phẫn nộ khi thản nhiên nói lời không phù hợp trong khi bóng đá nước nhà gặp chuyện buồn.

Nghe nội dung bài viết

Ngày hôm qua 2/10, LĐBĐ Indonesia đã tổ chức cuộc họp sau vụ bạo loạn diễn ra trên sân vận động Kanjuruhan với hơn 100 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương nặng.

Tại cuộc họp này, mọi chú ý của người hâm mộ Indonesia đến giờ chỉ tập trung vào câu phát biểu đầu tiên của ông Mochamad Iriawan khi chào hỏi và cảm ơn các quan chức địa phương, trước khi nói câu “xin chào đến các CĐV vui vẻ”.

mochamad-iriawan-9701
Chủ tịch Mochamad Iriawan của Indonesia 'vạ miệng' trong khoảnh khắc đen tối của bóng đá nước nhà

Câu nói này được nhiều người dùng mạng xã hội quay clip và đăng tải trên mạng xã hội Twitter chỉ trích kịch liệt ông Mochamad Iriawan đã nói một câu hoàn toàn không phù hợp trong bối cảnh người hâm mộ cả nước, và bóng đá thế giới đang rất đau buồn trước thảm kịch vừa xảy ra với bóng đá Indonesia.

Theo đó, ngay sau khi chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia nói câu này, hàng loạt các đoạn video được cắt lại và đăng tải trên Twitter. Hầu hết, mọi người đều chỉ trích ông Mochamad Iriawan khi có những phát biểu không phù hợp với hoàn cảnh khi bóng đá Indonesia đang rơi vào tang thương.

Phía bên dưới những đoạn video, nhiều người hâm mộ xứ Vạn đảo tỏ ra khó hiểu trước hành động của người đứng đầu LĐBĐ Indonesia (PSSI).

“Thảm kịch chết quá nhiều người như vậy, nhưng ông ta lại không biết gì sao?”. “Thưa ngài (kèm tên tài khoản mạng xã hội Twitter của ông Mochamad Iriawan), chúng tôi chẳng có gì để vui vẻ cả”; "Người đứng đầu nền bóng đá tang thương lại vui vẻ đến thế này sao? Thật sự không hiểu nổi (kèm trạng thái tức giận".

Về phía Việt Nam, Quyền Chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn cũng đã gửi thư chia buồn đến người anh em hàng xóm của mình. Trong thư, ông viết: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vô cùng đau buồn khi biết được sự cố đáng tiếc xảy ra ngày hôm qua tại Indonesia. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát đau thương của gia đình và bạn bè các nạn nhân trong vụ việc này".

Sau sự cố đau thương, bóng đá Indonesia đứng trước nguy cơ bị phạt nặng nề. Cụ thể, Indonesia có thể bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023, ĐTQG có thể bị loại khỏi vòng chung kết Asian Cup 2023. Đồng thời, các CLB nước này sẽ bị cấm tham dự các giải đấu của AFC như AFC Cup và AFC Champions League.

Lãnh đạo LĐBĐ Indonesia: 'Mong PSSI không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ FIFA'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT