Quảng cáo

Lãnh đạo LĐBĐ Indonesia: 'Mong PSSI không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ FIFA'

Thứ hai, 03/10/2022 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký và Phó Tổng thư ký PSSI mới đây đã tham gia buổi họp báo chính thức sau cuộc bạo loạn thương tâm diễn ra trên sân bóng Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

"Hy vọng PSSI sẽ không phải nhận bất kỳ lệnh trừng phạt từ FIFA do thảm kịch Kanjuruhan đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người ủng hộ Arema FC, Aremania và các sĩ quan cảnh sát", Tổng Thư ký PSSI, ông Yunus Nusi cho biết.

Vào ngày 1/10, bóng đá Indonesia rơi vào cảnh đầy thương tâm sau một cuộc bạo loạn sau trận đấu trên sân Kanjuruhan. Sau khi đội nhà để thua, các CĐV trên sân đã lao xuống sân, hành hung nhau đến chết người. Theo thống kê từ Indonesia, cho đến nay đã có ít nhất hơn 180 người thiệt mạng sau hỗn chiến và hàng loạt người bị thương khác.

027675300_1664692606-20221002BL_Prescon_Pasca_Kericuhan_di_Kanjuruhan_4
Lãnh đạo PSSI trong buổi họp báo mới nhất (Ảnh: Bola)

Trước đó theo nhiều nguồn tin, FIFA đang xem xét về việc tước đi quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 do Indonesia làm chủ nhà. Giải đấu được tổ chức từ ngày 20/5 đến ngày 11/6/2023 ở 6 thành phố khác nhau tại Indonesia. Tuy nhiên trong đó có 3 thành phố là gần với khu vực bạo loạn tối ngày 1/10.

Tuy vậy. trong buổi họp báo mới nhất, Tổng thư ký và Phó Tổng thư ký của PSSI cho biết họ đã đàm phán với FIFA về câu chuyện buồn này. "Chúng tôi thực sự hy vọng rằng vụ việc này sẽ không trở thành tiền đề xấu cho bóng đá Indonesia tại FIFA. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong PSSI cũng như Indonesia sẽ phải nhật bất kỳ quyết định nào không có lợi", "Chúng tôi vẫn đang liên lạc và trình bày với FIFA rằng đây không phả là một cuộc chiến có chủ đích từ phía các CLB. Đây là cuộc bạo động đánh nhau thôi".

Cũng trong ngày hôm qua, LĐBĐ Việt Nam đã gửi thư chia buồn sâu sắc đến PSSI. Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng cho biết ông mong sự kiện buồn của nước bạn lần này sẽ là bài học đắt giá cho bóng đá Việt Nam.

“Công tác an ninh, quản lý và tổ chức rất quan trọng trong mọi trận đấu. Chúng ta đau buồn, san sẻ vì sự cố đáng tiếc của bóng đá Indonesia, nhưng cũng phải nhìn nhận như một bài học lớn để bóng đá Việt Nam làm tốt trong công tác tổ chức các trận đấu. Đây là bài học cho tất cả."FIFA chính thức vào cuộc vụ bạo loạn đầy tang thương tại Indonesia

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT