Quảng cáo

Vừa làm nên lịch sử, Indonesia 'vượt mặt' Việt Nam, Thái Lan ở BXH đặc biệt

Thứ ba, 04/10/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Indonesia bất ngờ xếp trên Việt Nam và Thái Lan ở BXH đặc biệt sau khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng Tứ kết VCK futsal châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

VCK futsal châu Á 2022 chứng kiến bước tiến vượt bậc của futsal khu vực Đông Nam Á. Lần đầu tiên trong lịch sử, ASEAN có tới 3 đại diện góp mặt ở vòng Tứ kết là Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Nếu như futsal Việt Nam và Thái Lan đều đã từng đi tới vòng 8 đội mạnh nhất, thì đây là lần đầu tiên futsal Indonesia làm được điều này.

Thắng lợi 4-1 trước Đài Loan ở lượt đấu cuối giúp Indonesia đi tiếp với tư cách đội nhì bảng C, sau hạt giống số 1 Iran và sẽ chạm trán đội nhất bảng D - Nhật Bản ở vòng Tứ kết. Trong khi đó, ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp thử thách vô cùng khó khăn trước Iran ở vòng đấu loại trực tiếp.

Vừa làm nên lịch sử, ĐT futsal Indonesia ngay lập tức nhận được sự cổ vũ lớn từ người hâm mộ, nhất là trong thời điểm bóng đá xứ vạn đảo đang trải qua nỗi đau tận cùng sau thảm kịch Kanjuruhan. Đội tuyển Đông Nam Á bất ngờ "vượt mặt" futsal Việt Nam, Thái Lan ở bảng xếp hạng đặc biệt.

Vừa làm nên lịch sử, Indonesia 'vượt mặt' Việt Nam, Thái Lan ở BXH đặc biệt 196633
Indonesia giúp Đông Nam Á làm nên lịch sử ở VCK futsal châu Á 2022 (Ảnh: AFC)

Theo đó, ở Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa mở cổng bình chọn khả năng đi tiếp của 8 đại diện góp mặt ở vòng Tứ kết VCK futsal châu Á 2022. ĐT futsal Indonesia nhận được số lượng vote cực lớn với số phiếu chiếm 23% (tính đến 14h ngày 3/10) để xếp thứ 2, chỉ đứng sau Iran với 45% phiếu bầu.

ĐT futsal Việt Nam xếp thứ 3 với 8% bình chọn, ba đội tuyển Nhật Bản, Thái Lan và Uzbekistan có cùng 6%, trong khi chủ nhà Kuwait và Tajikistan chia nhau 2 vị trí cuối với lần lượt 4% và 2% số lượt vote.

Vừa làm nên lịch sử, Indonesia 'vượt mặt' Việt Nam, Thái Lan ở BXH đặc biệt 196630
Indonesia xếp trên Việt Nam và Thái Lan ở cuộc bình chọn do AFC tổ chức

Dù vậy, đây chỉ là bảng xếp hạng dựa trên bình chọn của người hâm mộ và mang tính chất cổ vũ, dự đoán. Tuy nhiên, trái bóng tròn luôn có bất ngờ và ĐT futsal Việt Nam vẫn sẽ chiến đấu hết mình để hướng đến một cơn địa chấn trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - Iran.

Trận Tứ kết VCK futsal châu Á 2022 giữa ĐT futsal Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào 15h00 ngày 4/10.

Khuất phục Hồ Văn Ý, 'hung thần' Việt Nam tuyên bố cứng ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT