Quảng cáo

Suýt tiễn Thái Lan khỏi giải, U17 Việt Nam nhận 'doping khủng' từ VFF

Thứ ba, 11/10/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Việt Nam được VFF thưởng lớn sau khi giành vé dự VCK U17 châu Á 2023 và chiến thắng trước ĐT U17 Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Tối 9/10, đội tuyển Việt Nam xuất sắc đánh bại U17 Thái Lan với tỉ số 3-0, từ đó đoạt vé vào dự VCK U17 châu Á diễn ra năm sau. Các bàn thắng của đội bóng áo đỏ được ghi do công của đội trưởng Công Phương, Lê Đình Long Vũ và Đức Thiện. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn có được 6 điểm sau 3 trận toàn thắng với hiệu số lớn.

Sau khi kết thúc trận đấu, thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Phó Chủ tịch Lê Văn Thành đã gặp mặt, chúc mừng và trao thưởng 500 triệu đồng cho U17 Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng với những gì mà các cầu thủ thể hiện.

Báo Trung Quốc bất ngờ coi bóng đá Việt Nam là đội ‘hạng nhì châu Á’-200640
U17 Việt Nam nhận thưởng lớn sau khi giành vé vào VCK U17 châu Á 2022

Trước khi đánh bại U17 Thái Lan, U17 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại U17 Nepal và U17 Đài Bắc Trung Hoa. Tuy vậy phải đến khi có được chiến thắng trước đối thủ Thái Lan, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn mới có được niềm vui trọn vẹn.

Về phía U17 Thái Lan, sau khi để thua đậm trước Việt Nam, họ suýt chút nữa không có vè vào chơi tại VCK U17 châu Á. Theo đó, họ là đội bóng thứ 5/6 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất, may mắn lọt qua khe cửa hẹp đi tiếp.

Phát biểu sau trận, HLV Trần Quốc Tuấn hạnh phúc cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi những chiến binh sao vàng có một trận đấu tuyệt vời và giành thắng lợi. Ở mỗi trận đấu, chúng tôi đều có một đấu pháp riêng. Đặc biệt với Thái Lan, U17 Việt Nam lại càng nghiên cứu kỹ hơn, tập trung cao độ hơn. Tôi cũng đã truyền tinh thần dân tộc lên các cầu thủ khi đối đầu với đội này”.

Về phía U17 Thái Lan, chiến lược gia của đội bóng xứ chùa Vàng khẳng định giải đấu là sân chơi quý giá cho các cầu thủ trẻ được cọ xát và lấy kinh nghiệm thi đấu. 

Vòng chung kết U.17 châu Á 2023 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5.2023. Sau khi Bahrain rút lui, từ chối quyền đăng cai VCK, Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn chưa chọn được quốc gia đứng ra nhận tổ chức giải đấu này. Theo thông tin mới nhất, AFC đang tìm chủ nhà cho giải đấu và ưu tiên 1 trong 16 đội giành quyền đi tiếp.

Indonesia và Malaysia trở thành 'cặp đôi hoàn cảnh' nhất lịch sử bóng đá ĐNÁ 2022

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT