Bóng chuyền nữ Brazil tiễn đại diện châu Á cuối cùng về nước tại giải VĐTG

Thứ tư, 12/10/2022 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Với sự dẫn dắt xuất sắc của chủ công Gabi, đội tuyển bóng chuyền nữ Brazil đã có màn lội ngược dòng không tưởng trước Nhật Bản tại tứ kết giải vô địch thế giới 2022.

Trong rạng sáng nay (12/10), trận tứ kết đầy hấp dẫn giữa Brazil và Nhật Bản tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship đã chính thức diễn ra.

Các cô gái Samba đã có màn lội ngược dòng đáng kinh ngạc để đánh bại Nhật Bản trong 5 set đấu đầy khó khăn để giành chiến thắng 3-2 (18-25, 18-25, 25-22, 27-25, 15-13), qua đó tiến vào bán kết lần thứ sáu kể từ khi tham dự giải đấu này. 

Bóng chuyền nữ Brazil tiễn đại diện châu Á cuối cùng về nước tại giải VĐTG 201509
Brazil đã có màn lội ngược dòng không tưởng trước Nhật Bản tại tứ kết

Theo thống kê, chủ công Gabriela Guimaraes là người ghi điểm nhiều nhất trận đấu với 25 điểm với hiệu suất tấn công là 50%, tiếp theo là phụ công Carol Gattaz với 14 điểm.

Về phía Nhật Bản, đối chuyền Kotona Hayashi đã ghi được 21 điểm, bao gồm 19 điểm tấn công và 2 điểm phát bóng, sau đó là phụ công Nichika Yamada có ngày thi đấu xuất sắc với 7 điểm chắn bóng trên tổng số 19 điểm ghi được.

Bóng chuyền nữ Brazil tiễn đại diện châu Á cuối cùng về nước tại giải VĐTG 201510
Gabi là người ghi điểm nhiều nhất trận đấu với 25 điểm

Hai set thi đấu đầu tiên là thế trận áp đảo đối thủ của các cô gái Nhật Bản khi triển khai lối chơi đầy mượt mà, bên cạnh bước 1 đầy bất ổn của Brazil cũng được đại diện châu Á khai thác triệt để qua đó chiến thắng dễ dàng.

Thế nhưng, với sự thay đổi nhân sự khi đưa thay đổi bộ đôi Roberta và Lorenne cùng chủ công Rosamaria vào sân, thế trận trên sân đã hoàn toàn thay đổi khi các cô gái Brazil đã dần lấy lại tinh thần và thi đấu quả cảm, qua đó đưa trận đấu vào set 5.

Bóng chuyền nữ Brazil tiễn đại diện châu Á cuối cùng về nước tại giải VĐTG 201511
Phía bên Nhật Bản, đối chuyền Hayashi Kotona là VĐV ghi nhiều điểm nhất với 21 điểm

Trong set đấu cuối cùng, cả 2 đội đã ăn miếng trả miếng và những thời điểm cuối cùng, Brazil tỏ ra bản lĩnh hơn, qua đó vượt qua Nhật Bản đầy kịch tính.

Tại bán kết, Brazil sẽ gặp lại Ý, trước đó tại vòng 2, đội bóng Nam Mỹ cũng lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại đội bóng số 1 thế giới với tỉ số 3-2.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT