Thay đổi đặc biệt tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022

Thứ ba, 11/10/2022 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên trong lịch sử các giải quốc tế, các đội bóng sẽ đánh cặp trong cùng bảng đấu thay vì đánh chéo như trước đây.

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship đã bắt đầu bước vào vòng tứ kết. Tám đội bóng xuất sắc nhất cũng chính thức lộ diện với 4 cặp đấu vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, một vấn đề khiến người hâm mộ bóng chuyền chưa hài lòng là thể thức thi đấu: Thay vì bắt cặp chéo đối đầu với nhau, thì các trận tứ kết sẽ diễn ra trong cùng 1 bảng đấu.

NHM khó chịu với tiền lệ 'chưa từng có' tại giải bóng chuyền VĐTG 2022 201053
Các cặp đấu tứ kết của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022

Cụ thể, đội bóng nhất bảng E là Ý sẽ đối đầu với Trung Quốc (hạng 4 bảng E), Brazil (hạng 2 bảng E) và Nhật Bản (hạng 3 bảng E), tương tự bảng F cũng như vậy.

Đây được xem là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử của giải bóng chuyền VĐTG thế giới nói riêng hay các giải đấu quốc tế nói chung.

Ở các kỳ VĐTG trước đó, sẽ không có vòng tứ kết, tuy nhiên, sẽ có vòng "Final 6", 2 đội đứng đầu bảng sau 2 vòng đấu loại sẽ được chia ra ở 2 bảng, 4 đội còn lại sẽ bốc thăm chia bảng. Sau đó, 4 đội xuất sắc nhất vòng "Final 6" sẽ bắt chéo đánh cặp bán kết như thường lệ.

NHM khó chịu với tiền lệ 'chưa từng có' tại giải bóng chuyền VĐTG 2022 201059
Tại kỳ VĐTG 2018, bán kết sẽ bắt chéo mỗi bảng thay vì cùng bảng như năm nay

Trong khi giải đấu năm nay, việc thi đấu bắt cặp trong cùng một bảng thậm chí còn diễn ra đến tận bán kết. Ví dụ, hai đội giành chiến thắng trong tứ kết ở bảng E sẽ tiếp tục đối đầu với nhau.

Ngoài ra, một số quy định vô cùng lạ lùng khác cũng tại giải đấu này: Ba Lan là đồng chủ nhà nhưng phải thi đấu trên sân Hà Lan tại trận đấu đầu tiên rồi mới được thi đấu trên sân nhà, chủ nhà Hà Lan được chọn đối thủ đầu tiên khi bắt đầu thi đấu vòng 2...

NHM khó chịu với tiền lệ 'chưa từng có' tại giải bóng chuyền VĐTG 2022 201071
Chủ nhà Hà Lan đã đưa ra nhiều quy định mới

Nhiều NHM cho rằng thể thức thi đấu năm nay đã làm giảm tính căng thẳng của giải đấu rất nhiều và hy vọng các kì tới sẽ không để tình trạng này xảy ra.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT