Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo địa chấn trước đội bóng số 3 TG

Chủ nhật, 09/10/2022 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Dẫn trước 2-0, thế nhưng các cô gái Thái Lan không thể giữ được thế trận và chấp nhận thua ngược 2-3 trước tuyển nữ Mỹ tại giải VĐTG 2022.

Trong tối nay (8/10), một trong những trận đấu tâm điểm của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship là cuộc đối đầu giữa Mỹ và Thái Lan.

Không còn cơ hội vào tứ kết sau khi để thua 3 trận liên tiếp, tuy nhiên, các cô gái Thái Lan rất muốn giành muốn chiến thắng nhằm tạm biệt giải đấu một cách đẹp nhất.

Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo cơn địa chấn trước đội bóng số 3 TG 199706
Thái Lan đã có trận đấu tuyệt vời khi gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng số 3 thế giới

Và cơn địa chấn đã thực sự diễn ra khi đội bóng xứ sở Chùa vàng thi đấu đầy hứng khởi và tạo ra thế trận đầy khởi sắc trước đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều.

Sau nhiều ngày thi đấu dưới phong độ, chủ công Chatchu-on Moksri đã thi đấu đầy ấn tượng và khởi sắc trở lại. Pimpichaya và Ajcharaporn vẫn tiếp tục tròn vai, đặc biệt ấn tượng với khả năng chắn bóng của Thatdao.

Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo cơn địa chấn trước đội bóng số 3 TG 199707
Dàn chủ công - đối chuyền Mỹ có ngày thi đấu đáng quên khi thiếu ổn định cả tấn công lẫn phòng thủ

Trong khi đó, dàn chủ công và đối chuyền của Mỹ vẫn chưa cho thấy được sự ổn định của mình, cây chuyền hai Poulter tiếp tục thể hiện sự thiếu ổn định trong việc định hình lối chơi lên đội, qua đó Mỹ để thua sốc 2 set đầu với tỉ số 23-25 và 21-25.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi bộ đôi chủ công - đối chuyền dự bị Bajema, Wilhite và Cuttino vào sân, bên cạnh đó cây chuyền hai Carlini cũng được thi đấu chính và điều này giúp Mỹ cải thiện thế trận trên sân.

Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt tạo cơn địa chấn trước đội bóng số 3 TG 199708
Ogbogu là một trong những gương mặt ấn tượng của tuyển Mỹ trong trận này

Nhờ vào những đường chuyền ổn định của Carlini, Mỹ dần lấn lướt lại trước đối thủ. Đặc biệt, bộ đôi phụ công Washington và Ogbogu là những người gánh đội khi tấn công và chắn bóng quá ấn tượng.

Với sự thay đổi nhân sự hợp lý, Mỹ đã đưa trận đấu vào set 5 và tại đây, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Olympic đã lên tiếng đúng lúc khi giành thắng lợi 15-12 trong set 5.

Để thua ngược đáng tiếc, bóng chuyền nữ Thái Lan ngậm ngùi chia tay giải đấu ngay trước thềm tứ kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT