Bóng chuyền nữ Mỹ nhận tin vui sau khi đả bại Thổ Nhĩ Kỳ tại giải VĐTG

Thứ bảy, 08/10/2022 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022, Mỹ đã quay trở lại top 3 trên BXH, đồng thời điền tên mình vào tứ kết.

Trong tối qua (7/10), trận đấu vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức diễn ra.

Cả hai đội đều vô cùng quyết tâm cho một chiến thắng nhằm có được vị trí tốt để chọn đối thủ tại tứ kết trong giải đấu năm nay. Tuy nhiên, chỉ có một đội đã đạt được mục đích này.

Bóng chuyền nữ Mỹ nhận tin vui sau khi đả bại Thổ Nhĩ Kỳ tại giải VĐTG 199410
Mỹ đã có chiến thắng kịch tính trước Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng 2 giải bóng chuyền nữ VĐTG 2022

Sự ổn định có lẽ mà cả Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đều thiếu trong trận đấu này khi dàn sao của cả hai bên thi đấu vô cùng bấp bênh. Dàn chủ công có lẽ là điểm tối của cả hai bên khi yếu kém cả tấn công lẫn phòng thủ.

Đội trưởng của tuyển nữ Mỹ, Kelsey Cook là chủ công ổn định nhất trong trận đấu này khi bước 1 và tấn công khá ổn, trong khi phần còn lại khá mờ nhạt. Dàn phụ công của cả hai bên khá tỏa sáng, trong đó Ogbogu và Zehra là những người thi đấu ấn tượng nhất của cả hai.

Bóng chuyền nữ Mỹ nhận tin vui sau khi đả bại Thổ Nhĩ Kỳ tại giải VĐTG 199443
Phụ công Ogbogu và chủ công Kelsey Cook là người thi đấu ấn tượng nhất bên phía Mỹ

Nếu như Chiaka Ogbogu thể hiện khả năng chắn bóng ấn tượng khi vô hiệu hóa rất nhiều pha tấn công của đối thủ thì Zehra Gunes với những cú đánh nhanh số 3 cắm sàn. Cả hai cũng là người điểm nhiều nhất của cả hai đội.

Khả năng phát bóng chính là chìa khóa giúp Mỹ tạo ra bước ngoặt của trận đấu khi phá vỡ hệ thống của đối thủ. Cả trận, đội bóng xứ Cờ hoa có tới 9 điểm phát bóng, gần gấp đôi so với đối thủ. Điểm chắn bóng của Mỹ cũng cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ (15 so với 10).

Bóng chuyền nữ Mỹ nhận tin vui sau khi đả bại Thổ Nhĩ Kỳ tại giải VĐTG 199448
Một mình sự tỏa sáng của Zehra là chưa đủ để đội bóng châu Âu tạo ra bất ngờ

Nhờ vào điều này, Mỹ đã có chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là chiến thắng cực quan trọng với cả đội: Không chỉ giúp Mỹ có tấm vé vào tứ kết giải VĐTG 2022, đội bóng này cũng quay trở lại top 3 thế giới.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT