Càng đánh càng thua, cơ hội nào cho bóng chuyền nữ Thái Lan tại giải VĐTG?

Thứ sáu, 07/10/2022 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Để thua 2 trận đấu cực quan trọng trước Đức và Canada, cơ hội lọt vào tứ kết cho bóng chuyền nữ Thái Lan tại giải VĐTG 2022 dường như đã đóng lại.

Tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship, Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đối thủ là chủ nhà Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Dominican, Hàn Quốc và Croatia.

Đều là những đối thủ vô cùng "khó xơi", thế nhưng đoàn quân của HLV Danai Sriwatcharamethakul thi đấu cực kỳ xuất sắc khi thắng tới 4/5 trận đấu, đứng nhì bảng B. Đặc biệt, các cô gái xứ sở Chùa vàng đã làm nên địa chấn khi đánh bại đội bóng số 6 thế giới Thổ Nhĩ Kỳ và số 8 CH Dominican.

Càng đánh càng thua, cơ hội nào cho bóng chuyền nữ Thái Lan tại giải VĐTG? 199041
Thái Lan thi đấu bùng nổ tại vòng 1 giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022

Điều làm người hâm mộ ấn tượng hơn ở hai trận đấu này khi toàn đội đều có những màn lội ngược dòng ấn tượng, mặc dù đều để đối thủ dẫn trước.

Tinh thần hưng phấn dâng cao, Thái Lan đặt mục tiêu lần đầu tiên lọt vào top 8 toàn giải khi bước vào vòng 2. Thế nhưng, "như một tạt gáo nước lạnh vào mặt", các cô gái xứ sở Chùa vàng dần tỏ ra hụt hơi trước các đối thủ cạnh tranh.

Lần lượt gặp 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé lọt 8 đội mạnh nhất là Canada và Đức, thế nhưng bóng chuyền nữ Thái Lan thi đấu cực kỳ bạc nhược và đều để thua với tỉ số 1-3.

Càng đánh càng thua, cơ hội nào cho bóng chuyền nữ Thái Lan tại giải VĐTG? 199050
Hai trận đấu gặp Serbia và Mỹ thì có vẻ như số phận dường như đã an bài cho các cô gái Thái Lan

Việc để thua ngay 2 trận đấu then chốt này đã khiến Thái Lan bị đẩy xuống vị trí thứ 6 tại bảng F. Hai trận đấu cuối cùng tại vòng 2, chị đại Đông Nam Á sẽ đối đầu với Serbia và Mỹ. Trước hai đối thủ được đánh giá mạnh hơn hẳn, cơ hội chiến thắng cho Thái Lan gần như không còn.

Tuy nhiên, "bị dồn vào thế chân tường", chắc chắn các cô gái xứ Chùa vàng sẽ quyết tâm hết sức có thể nhằm tạo ra bất ngờ trước 2 chị đại của làng bóng chuyền nữ thế giới hiện tại.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT