'Nữ hoàng bóng chuyền' Zhu Ting nhận mức lương triệu đô khi thi đấu ở Ý

Thứ sáu, 07/10/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Đây được xem là mức lương khủng nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ của nước Ý từ trước tới nay.

Thị trường làng bóng chuyền thế giới vô cùng nóng trong thời gian gần đây, đặc biệt một "phát súng" chuyển nhượng giật gân có thể xảy ra bất ngờ.

Gần đây, một trong tin tức nóng hổi nhất chính là việc ngôi sao số 1 của bóng chuyền nữ Trung Quốc, Zhu Ting sẽ thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Ý dưới màu áo của CLB Savino Del Bene Scandicci.

Zhu Ting có 3 mùa giải "không tưởng" với CLB Vakifbank (Thổ Nhĩ Kỳ)

Trước đó, cô đã từng xuất ngoại và thi đấu cực kỳ thành công tại Thổ Nhĩ Kỳ cùng với Vakifbank - đội bóng số 1 thế giới.

Một số tin đồn từ bình luận viên Marco Fantasia của trang báo Rai, và Simone Arrighi trên CremonaSport đã đưa ra mức lương khủng mà Scandicci phải chi ra để đưa chủ công 28 tuổi về: 1.000.000 euro.

Nếu nhận lời thi đấu, Zhu Ting trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ Ý

Thi đấu trong màu áo của Savino Del Bene Scandicci, cô sẽ nhận được mức lương 1.000.000 euro

Nhà vô địch Olympic Rio 2016 đã tạm dừng thi đấu kể từ tháng 8 năm ngoái vì chấn thương cổ tay. Điều này cũng trực tiếp ảnh hưởng đến phong độ của cô thi đấu tại Thế vận hội Tokyo và là lý do chính khiến Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng, mặc dù được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Chủ công xuất sắc nhất thế giới một thời cũng đã không thi đấu cho Thiên Tân mùa giải vừa rồi và mới đây vừa trải qua cuộc phẫu thuật cổ tay ở Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng Ba.

Trung Quốc có mùa OLP Tokyo đáng quên khi bị loại ngay tại vòng bảng

Sinh năm 1994, Zhu Ting được coi là một trong những ngôi sao bóng chuyền xuất sắc nhất thế giới và có bảng thành tích đồ sộ: ở cấp độ quốc gia, cô đã cùng đồng đội của mình giúp Trung Quốc vô địch Olympic 2016, vô địch World Cup 2 lần (2015, 2019) và 1 lần vô địch World Grand Champions Cup, á quân và hạng 3 tại World Championship.

Ngoài ra, "cô gái vàng" của bóng chuyền nữ châu Á thi đấu đầy ấn tượng ở cấp câu lạc bộ với 2 danh hiệu vô địch giải VĐQG Trung Quốc với Thiên Tân.

Trong 3 mùa thi đấu với VakifBank Istanbul, Zhu Ting đã giành được 2 chức vô địch ở cấp CLB châu Âu, 2 lần lên ngôi ở giải vô địch Cúp CLB nữ thế giới (2017, 2018), hai chức vô địch ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Zhu Ting bóng chuyền nữ Savino Del Bene Scandicci bóng chuyền nữ Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT