PNVF: 'Giải bóng chuyền VNL 2022 truyền cảm hứng cho cầu thủ chúng tôi tiến bộ hơn'

Thứ hai, 27/06/2022 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Philippines hy vọng rằng việc tổ chức giải đấu này sẽ giúp nền bóng chuyền nước nhà ngày càng phát triển hơn.

Thời gian gần đây, Philippines vô cùng vinh dự khi được liên đoàn bóng chuyền thế giới FIVB trao quyền đăng cai giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022. Các trận đấu được diễn ra tại Smart Araneta Coliseum ở Cubao, một trong những SVĐ trong nhà hiện đại nhất châu Á.

Mặc dù vẫn là một quốc gia mới nổi về bóng chuyền cho cả nam và nữ, thế nhưng có thể thấy rằng những người đứng đầu của bộ môn thể thao nhận thấy tiềm năng phát triển của bóng chuyền Philippines.

Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Philippines, ông Ramon Suzara

Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Quốc gia Philippines (PNVF), ông Ramon "Tats" Suzara hy vọng rằng sự kết thúc của VNL sẽ không phải là dấu chấm hết cho sự quan tâm ngày càng tăng đối với bóng chuyền.

Đặc biệt là từ phía các thành viên đội tuyển quốc gia, Suzara lạc quan rằng các trận đấu quốc tế đỉnh cao sẽ để lại dấu ấn giúp Philippines có sự khởi sắc hơn trong nền bóng chuyền quốc gia.

"Tôi nghĩ đây là nguồn cảm hứng cho các thành viên đội tuyển quốc gia mới của chúng tôi nhìn vào bóng chuyền đẳng cấp thế giới và điều này truyền cảm hứng cho họ làm việc chăm chỉ hơn", Suzara nói trong cuộc họp báo của FIVB với PNVF và Chủ tịch Ary Graca tại Grand Hyatt Manila vào thứ sáu tuần vừa rồi.

Bóng chuyền Philippines được kỳ vọng sẽ trở nên phát triển hơn khi có dịp đăng cai những giải đấu quốc tế lớn như VNL 2022

Với việc Philippines vẫn còn một khoảng cách xa so với những đội bóng hàng đầu thế giới, Suzara tin rằng với sự hợp tác liên tục với FIVB, các cầu thủ bóng chuyền Philippines sẽ đi đúng hướng.

"Hiện có rất nhiều hoạt động mà FIVB đang giúp đỡ chúng tôi trong chương trình đội tuyển quốc gia, có những sự kiện đang diễn ra trên toàn thế giới - không chỉ ở Đông Nam Á mà ở Nam Mỹ, Bắc Mỹ và chúng tôi rất cố gắng để hoàn thành", Suzara nói.

Smart Araneta Coliseum, nơi diễn ra giải bóng chuyền VNL 2022 vừa rồi

"Tôi hy vọng rằng VNL này sẽ truyền cảm hứng cho các cầu thủ của chúng tôi để làm tốt hơn, cải thiện kỹ năng của họ và hoàn thành nhiều trận đấu hơn", ông nói thêm.

Cũng trong buổi họp báo, Chủ tịch FIVB Graca cho biết nhiều khả năng FIVB sẽ tổ chức nhiều sự kiện hơn nữa tại Philippines, sau trải nghiệm hài lòng với VNL.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền Philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT