Bảng xếp hạng tuần 2 nam VNL 2022: Dàn sao châu Âu 'thị uy sức mạnh'

Thứ hai, 27/06/2022 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Với rất nhiều bất ngờ đã xảy ra, hàng loạt vị trí trên bảng xếp hạng chung của giải bóng chuyền nam VNL 2022 bị xáo trộn.

Nếu như tuần thi đấu đầu tiên của giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 với điểm nhấn là màn trình diễn thảm họa của đội bóng nam Brazil, thì ở tuần thi đấu thứ 2 này, rất nhiều kết quả bất ngờ đã xảy ra làm đảo lộn các vị trí trên bảng xếp hạng.

Sau tuần 1 thi đấu bùng nổ khi trở thành đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận, thì sang tuần 2, tuyển bóng chuyền nam Mỹ đã bắt đầu bộc lộ nhiều điểm yếu khi để thua đội bóng số 1 thế giới và đặc biệt là trận thua trắng trước Iran, qua đó từ vị trí đầu bảng, Mỹ rơi xuống vị trí thứ 5.

Bảng xếp hạng tuần 2 giải bóng chuyền nam VNL 2022

ĐKVĐ Olympic, tuyển nam Pháp khẳng định sức mạnh đáng nể của mình khi toàn thắng cả 4 trận trong tuần này. Thậm chí, trận đấu với Trung Quốc, các chàng trai của đội bóng Tây Âu còn không tốn một giọt mồ hôi nào khi đối thủ không thể thi đấu vì Covid-19.

Hai ông lớn của châu Âu là Ba Lan và Ý cũng thể hiện phong độ ấn tượng khi bám sát Pháp trên bảng xếp hạng.

Ba Lan...
... và Ý đang thể hiện phong độ ấn tượng khi bám đuổi quyết liệt với nhà ĐKVĐ Olympic

Bất ngờ nhất chính là việc Nhật Bản vượt mặt cả dàn sao khủng từ Mỹ, Brazil hay Slovenia để vững vàng ở vị trí thứ 4. Trong đó, NHM vô cùng ấn tượng với việc Nishida và các đồng đội hạ đẹp nhà vô địch châu Âu, tuyển nam Ý sau 5 set đầy kịch tính.

Nhật Bản có trận thắng ngoạn mục trước nhà ĐKVĐ châu Âu

Bulgaria và Úc cũng có có trận thắng đầu tiên tại giải đấu này, qua đó thoát khỏi cảnh "trắng tay tại VNL 2022". Tuy nhiên, vì nằm trong nhóm "các đội Challenger" (16 đội sẽ có 12 đội trụ cột của giải + 4 đội từ nhóm Challenger), do đó họ cần phải cố gắng hơn nếu không muốn phải xuống chơi ở Challenger Cup năm sau.

Sang tuần thi đấu cuối cùng, tất cả các đội phải cố gắng nhằm giành được 1 tấm vé chơi vòng tứ kết (Ý có suất thi đấu thẳng ở tứ kết do là chủ nhà đăng cai vòng chung kết).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 bảng xếp hạng tuần 2 nam VNL 2022 VNL 2022 bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT