Phát bóng vũ bão, Nishida và đồng đội hạ đẹp ĐKVĐ châu Âu sau 5 set kịch tính

Thứ sáu, 24/06/2022 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Trong một ngày mà Nishida và các đồng đội phát bóng thần sầu, tuyển nam Nhật Bản đã có chiến thắng ngoạn mục trước nhà ĐKVĐ Ý.

Hôm nay (18h), trận đấu tâm điểm trong khuôn khổ giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 chính là cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Ý. Tuyển nam Nhật Bản đang dần khẳng định sự tiến bộ của mình với dàn sao trẻ như Ishikawa, Ran và đặc biệt là "đối chuyền số 1 châu Á" Nishida Yuji. 

Tuy vậy, trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn cho dàn sao xứ sở Mặt trời mọc bởi Ý hiện tại đang là ĐKVĐ châu Âu, chưa kể họ còn sở hữu thể hình lý tưởng, dễ dàng tạo ra hàng chắn tốt trước đối thủ. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu đã khiến NHM bất ngờ.

Nhật Bản bất ngờ đánh bại ĐKVĐ châu Âu sau 5 set đầy kịch tính

Các chàng trai Ý là những người nhập cuộc tốt hơn khi luôn dẫn điểm. Hàng chắn hoạt động hiệu quả giúp Ý bỏ xa đối thủ. Thế nhưng, sự xuất sắc của Ishikawa và đặc biệt là chuỗi phát bóng xuất thần của Nishida giúp Nhật Bản san bằng và vượt lên dẫn trước, qua đó chiến thắng set 1 với tỉ số 25-20.

Để thua set 1, nhà ĐKVĐ châu Âu quyết tâm và dẫn xa ở set 2. Tuy vậy, điểm yếu bước 1 của đội bóng châu Âu được Nhật Bản khai thác một cách tối đa. Tuy nhiên, hàng chắn vẫn ổn định cùng với sự xuất sắc của bộ đôi Michieletto và Lavia giúp cho Ý giữ vững thế trận và san bằng tỉ số set đấu 1-1.

Bộ đôi chủ công Michieletto và Lavia ghi nhiều điểm nhất đội, nhưng cũng là điểm yếu để Nhật Bản khai thác bước 1

Sang set 3, các chàng trai xứ sở Mặt trời mọc bứt tốc sớm và luôn giữ khoảng cách an toàn trong gần hết set. Điểm mạnh phát bóng tiếp tục được phát huy và giúp Nhật Bản dẫn tới 24-21. Tuy nhiên, nhờ hàng chắn quá xuất sắc đã giúp Ý ghi 5 điểm liên tục và lật kèo ở set đấu này.

Tiếp tục như set 3, Nhật Bản vươn lên dẫn trước. Trong một ngày mà các thành viên của xứ sở Phù Tang phát bóng xuất thần, bước 1 Ý tỏ ra vô cùng yếu kém. Kết thúc set đấu này với tỉ số 25-19 dành cho Nhật Bản, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Nishida...
... và Ishikawa có một ngày thi đấu chói sáng từ tấn công tới phát bóng

Bước vào set 5, Nhật Bản vươn lên dẫn trước tuy nhiên bị đối thủ san bằng và vượt lên. Thế nhưng, vũ khí phát bóng tiếp tục được phát huy giúp Nhật Bản lật kèo. 

Giành chiến thắng kịch tính 3-2, Nhật Bản hạ đẹp ĐKVĐ châu Âu một cách vô cùng xứng đáng, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH VNL 2022. Nishida Yuji và Ishikawa Yuki vẫn là hai cái tên xuất sắc nhất bên phía đội bóng châu Á.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 Nishida Yuji Ishikawa Yuki
Xem thêm
TIN NỔI BẬT