Hệ thống "mắt thần" tại giải bóng chuyền VĐQG: Giải đấu sẽ công bằng hơn

Thứ sáu, 24/06/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, hệ thống "mắt thần" (Challenge Eyes) sẽ được áp dụng ngay tại giải VĐQG 2022 diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Hệ thống "mắt thần" (Challenge Eyes) là một hệ thống camera nhằm hỗ trợ trọng tài trong những tình huống không thể đưa ra phán đoán chính xác khi quan sát bằng mắt thường, tương tự như hệ thống VAR hay được sử dụng ở bóng đá hay Hawk-eye ở quần vợt. 

Tại mùa giải VĐQG tới đây, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam được cho là đang xúc tiến trong việc thuê đơn vị có trang thiết bị Challenge Eyes. Chia sẻ về vấn đề trên, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường cho biết:

Giải VĐQG sẽ có sự phục vụ từ hệ thống Challenge Eyes

“Các bộ phận chuyên môn của Liên đoàn đã xúc tiến với đơn vị có trang thiết bị Video Challenge Eyes. Về cơ bản, chúng tôi sẽ mua một bộ thiết bị và thuê một bộ thiết bị qua đó đưa vào lắp tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay. Hy vọng thiết bị sẽ kịp về Việt Nam để phục vụ giải đấu”.

Được biết, bộ thiết bị được mua nhờ kinh phí xã hội hóa của nhà tài trợ chính giải VĐQG năm nay là doanh nhân Đào Hữu Huyền (ông bầu CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội) tài trợ.

Ngoài ra, LĐBC Việt Nam sẽ thuê một bộ thiết bị còn lại để lắp tại giải vô địch quốc gia do năm nay tổ chức tại 2 địa điểm khác nhau trong cùng một thời gian thi đấu. Bộ thiết bị sẽ do chính nhà tài trợ chủ động mua nhằm tránh những hiểu lầm cũng như có sự minh bạch tài chính.

Hệ thống này đã sử dụng từ lâu ở các giải bóng chuyền quốc tế

Giá thành của hệ thống này theo một bộ đầy đủ là 40.000 - 50.000 USD, bên cạnh đó cần một bộ phần mềm để vận hành hệ thống này có giá 7.000 USD/tháng.

Qua đó, với việc sử dụng hệ thống "mắt thần" Challenge Eyes, tính công bằng cho từng trận đấu sẽ được đảm bảo nhằm tránh những tình huống sai sót không đáng có, làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc, đặc biệt là những trận đấu bản lề của giải.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Challenge Eyes hệ thống mắt thần giải bóng chuyền VĐQG bóng chuyền Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT