Ghi tới 13 điểm aces, tuyển nam Ba Lan tiếp tục ngự trị top 1 trên BXH FIVB

Thứ tư, 22/06/2022 23:28 PM (GMT+7)
A A+

Với khả năng phát bóng thần sầu, tuyển bóng chuyền nam Ba Lan khẳng định vị thế đội bóng số 1 thế giới hiện tại sau khi đánh bại Brazil 3-1.

Hôm nay (21h), tâm điểm của ngày chính là cuộc đối đầu giữa tuyển bóng chuyền Brazil và Ba Lan đã chính thức diễn ra. Đây chính là hai đội bóng mạnh nhất thế giới hiện tại và cũng đang xếp hai vị trí dẫn đầu của bảng xếp hạng FIVB.

Nếu như Ba Lan có tuần thi đấu đầu tiên khá thành công với dàn sao trẻ thì ngược lại, Brazil thể hiện phong độ đáng thất vọng khi chỉ đứng thứ 8 trong tuần đầu. Đặc biệt, trận thua trước Trung Quốc khiến các chàng trai Samba đánh mất vị trí số 1 sau hơn chục năm thống trị.

Ba Lan có chiến thắng áp đảo trước nhà ĐKVĐ Volleyball Nations League

Và ngay những thời điểm đầu tiên, Ba Lan làm chủ thế trận hoàn toàn. Khả năng phát bóng đã được đội bóng số 1 thế giới tận dụng tối đa. Kurek, Semeniuk liên tục có những cú đập đầy chất lượng, hàng chắn vô cùng hiệu quả.

Trong khi đó, Brazil thể hiện sự cũ kĩ trong lối chơi, bước 1 bị đối thủ khai thác triệt để, các cầu công ăn chắn khá nhiều. Ba Lan giành chiến thắng set đấu này với tỉ số 25-16.

Tuy nhiên, thế trận set 2 đảo chiều hoàn toàn. Với việc chủ công Lucarelli vào sân giúp bước 1 và phòng thủ hàng sau được cải thiện đáng kể, do đó chuyền hai Bruno có nhiều phương án tấn công hơn.

Đối chuyền Alan Souza là người thi đấu ấn tượng nhất khi có những cú đập khiến đối thủ chỉ biết đứng nhìn. Nhà ĐKVĐ VNL 2021 gỡ hòa ở set đấu này với tỉ số 25-22.

Đối chuyền Alan (số 21) gần như bất lực khi các đồng đội không có phong độ cao trong trận đấu này

Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì mà Brazil có thể làm được trong trận đấu này. Trong một ngày mà nhà ĐKVĐ thế giới phát bóng thần sầu khi ghi tới 13 điểm aces, đặc biệt chỉ riêng phụ công Bieniek có tới 7 điểm phát bóng, các chàng trai Brazil không thể làm gì hơn.

Đặc biệt, set 4, Brazil gần như vỡ trận khi để đối thủ ghi điểm liên tục nhờ giao bóng. Mặc dù đã rất cố gắng để thu hẹp khoảng cách, tuy nhiên, Ba Lan vẫn là đội bản lĩnh hơn để kết thúc set đấu.

Giành chiến thắng 3-1 (25-16, 22-25, 25-16, 25-22), Ba Lan đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng VNL 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nam VNL 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT