Không cần ra sân thi đấu, tuyển nam Pháp vẫn có thêm chiến thắng tại VNL 2022

Thứ ba, 21/06/2022 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Trận VNL bóng chuyền nam giữa Trung Quốc và Pháp vào ngày 22/6 đã bị hủy sau khi Trung Quốc xác nhận họ không thể ra sân vì lý do y tế.

Mới đây, theo xác nhận từ phía Liên đoàn Bóng chuyền thế giới FIVB, trận đấu giữa tuyển nam Trung Quốc và Pháp trong khuôn khổ giải Volleyball Nations League 2022 đã chính thức bị hủy.

Cụ thể, đội tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc không thể có 6 cầu thủ tham dự trận đấu diễn ra tại Philippines vào ngày 22 tháng 6, do các tình huống y tế liên quan đến COVID-19. Điều này đã được Hiệp hội bóng chuyền Trung Quốc xác nhận.

Tuyển nam Trung Quốc không thể tham dự trong trận đấu với đội tuyển Pháp vì nhiều thành viên dương tính với COVID-19

"Nhiều cầu thủ đã được phát hiện thông qua xét nghiệm kiểm tra nhanh kháng nguyên (ART) khi đội đến Philippines tham dự VNL, sau khi kết thúc tuần đầu tiên của chiến dịch ở Brasilia. CVA đã liên lạc với FIVB ngay lập tức để kiểm tra lại và theo dõi đồ dùng cá nhấn sau khi xét nghiệm", CVA tiết lộ thêm chi tiết trong một tuyên bố sau đó.

Vì điều này, FIVB do đó đã xác nhận việc hủy bỏ trận đấu với một chiến thắng 3-0 dành cho tuyển Pháp.

Tuyển nam Pháp có thêm 1 chiến thắng với 3 điểm trọn vẹn mà không đổ một giọt mồ hôi nào

Thông báo mới đây của FIVB đã tuyên bố rằng:

"FIVB và Volleyball World xin lỗi các vận động viên và người hâm mộ vì bất kỳ sự bất tiện nào do việc hủy bỏ. Như mọi khi, mối quan tâm hàng đầu của FIVB và Volleyball World là bảo vệ sức khỏe và thể trạng của các vận động viên, quan chức và người hâm mộ của chúng tôi".

Trước đó, một số đội bóng đang thi đấu tại Philippines cũng gặp vấn đề tương tự. Tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã có tới 8 vận động viên dương tính với COVID-19 khiến đội bóng này phải yêu cầu FIVB viện trợ quân thay thế.

Tuyển nữ Thái Lan có 8 VĐV dương tính với COVID-19 khi thi đấu tại Philippines

Hay tuyển nam Nhật Bản cũng phải hủy bỏ lịch thi đấu giao hữu với đội chủ nhà Philippines cũng vì lý do tương tự

CVA cho biết tiếp theo họ sẽ tập trung vào việc điều trị và phục hồi những người chơi bị nhiễm bệnh và "giữ liên lạc chặt chẽ với FIVB" để chuẩn bị cho phần còn lại của giải đấu.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 bóng chuyền thế giới COVID-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT