Bị cấm thi đấu quốc tế, tuyển nam Nga tổ chức giải đấu phiên bản 'VTV Cup'

Thứ hai, 20/06/2022 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Được biết, đội bóng chuyền nước này sẽ mời một số đội bóng tham dự giải đấu do chính Nga tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các VĐV nước nhà cọ xát quốc tế.

Làng bóng chuyền nước Nga đang gặp khó khăn khi bị cấm thi đấu quốc tế ở cả cấp độ đội tuyển cũng như CLB. Do đó, liên đoàn nước này đang tạo điều kiện cho các VĐV của nước mình được tham gia một giải đấu phiên bản quốc tế.

Tuyển bóng chuyền nam nữ Nga bị cấm thi đấu quốc tế vô thời hạn do vấn đề chiến sự Nga - Ukraina

Cụ thể, Sergey Tetyukhin, cựu đội trưởng tuyển nam Nga và hiện tại là Tổng giám đốc đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia, đã chia sẻ với Match TV rằng Nga có kế hoạch tổ chức một giải bóng chuyền quốc tế giữa các đội nam, trong đó các đội Belarus, Trung Quốc, Brazil, Iran và Cuba.

"Theo kế hoạch sơ bộ, đội tuyển Nga cùng với tân huấn luyện viên Konstantin Bryansky sẽ hội quân sau trận đấu với Spartakiad vào tháng 8 tới. Chúng tôi dự định tổ chức một giải đấu giao hữu với các nước giao hữu. Chúng tôi đã gửi lời mời tới một số đội.

Tống Giám đốc Liên đoàn bóng chuyền Nga, Sergey Tetyukhin chia sẻ về việc tổ chức giải đấu quốc tế

Cụ thể, liên đoàn bóng chuyền Nga đã mời Belarus, Iran, Trung Quốc, Brazil, Argentina, Cuba và các quốc gia khác tham dự giải đấu của chúng tôi. Hãy xem liệu mọi người có thể đến hay không, giải đấu của chúng tôi sẽ diễn ra sau giải bóng chuyền vô địch thế giới", Tetyukhin chia sẻ.

Được biết, giải đấu này khá giống phiên bản VTV Cup ở Việt Nam khi mời một số đội là đồng minh của Nga. Tùy vào số lượng đội tham gia mà có thể chia bảng hoặc đánh vòng tròn.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, LĐ Nga đã bổ nhiệm Konstantin Bryansky giữ chức vụ huấn luyện viên trưởng đội tuyển nam Nga thay thế cho Thomas Sammelvuo xin nghỉ từ tháng 3.

HLV trưởng tuyển nam Nga hiện tại, Konstantin Bryansky

Trước đó, Nga được lựa chọn là chủ nhà đăng cai giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022, nhưng do chiến sự Nga - Ukraina khiến FIVB gạch tên nước này khỏi giải đấu này. Hai cái tên được lựa chọn thay thế là Ba Lan và Slovenia.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền Nga VTV Cup bóng chuyền quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT