Đánh bại Trung Quốc, tuyển nữ Mỹ tiếp tục giữ số 1 trên bảng xếp hạng FIVB

Chủ nhật, 19/06/2022 18:01 PM (GMT+7)
A A+

Dễ dàng đả bại Trung Quốc sau 3 set, các cô gái xứ Cờ hoa tiếp tục bám đuổi Nhật Bản trên bảng xếp hạng VNL 2022.

Trong ngày hôm qua, trận đấu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa đội bóng số 1 thế giới, Mỹ và chị đại châu Á, Trung Quốc đã chính thức diễn ra. Mặc dù cả hai bên đều chưa có lực lượng mạnh nhất, tuy nhiên NHM vẫn chờ đợi một trận đấu hấp dẫn giữa hai đội.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân không được như sự kỳ vọng của khán giả khi các cô gái xứ Cờ hoa tỏ ra toàn diện và lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ. 

Đánh bại Trung Quốc, tuyển nữ Mỹ tiếp tục giữ số 1 trên bảng xếp hạng FIVB
Tuyển bóng chuyền Mỹ thể hiện sức mạnh đáng sợ trước đội bóng số 1 châu Á Trung Quốc trong trận đấu này

Bên Mỹ, đôi lúc vẫn còn một số lỗi chưa đáng có thế nhưng họ đã triển khai một lối chơi mượt mà, tốc độ và nhanh nhẹn đúng chuẩn "Mỹ", các ngôi sao trong đội là Plummer, Robinson hay Washington đã có trận đấu chói sáng khi liên tục có những pha tấn công đẹp mắt.

Hàng chắn đội bóng số 1 thế giới cũng hoạt động vô cùng hiệu quả, hạn chế kha khá các mũi tấn công bên kia. Wong-Orantes đã chứng tỏ cô là một trong những libero xuất sắc nhất thế giới hiện tại khi bước 1 và phòng thủ đều vô cùng vững vàng.

Đánh bại Trung Quốc, tuyển nữ Mỹ tiếp tục giữ số 1 trên bảng xếp hạng FIVB
Hai cái tên gây thất vọng của tuyển nữ Trung Quốc, đặc biệt là libero Wang Weiyi (số 15)

Ngược lại, tuyển nữ Trung Quốc tiếp tục sự thiếu ổn định trong khâu bước 1. Thất vọng nhất chính là libero Wang Weiyi khi liên tục hỏng bước 1, việc phòng thủ cũng vô cùng thụ động. Hàng chắn hôm nay của đội bóng châu Á thể hiện sự yếu kém trong việc phán đoán hướng tấn công bên kia lưới.

Li Yingying và Gong Xiangyu vẫn là những cái tên nổi bật bên tuyển nữ Trung Quốc, tuy nhiên cả hai không thể giúp đội bóng của mình giành chiến thắng.

Giành thắng lợi với tỉ số 3-0 (25-21, 25-23, 25-21), tuyển nữ Mỹ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng FIVB, qua đó khẳng định đẳng cấp của một trong những đội bóng chuyền nữ xuất sắc nhất thế giới trong thời gian qua.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT