Đánh bại đội bóng số 1 châu Á, tuyển nữ Nhật Bản vẫn bất bại tại VNL 2022

Chủ nhật, 19/06/2022 21:26 PM (GMT+7)
A A+

Nhờ sự xuất sắc của Sarina Koga và Kotona Hayashi, bóng chuyền nữ Nhật Bản kết thúc 2 tuần thi đấu tại VNL 2022 với 8 trận toàn thắng.

Vào 18h chiều nay, trận đấu tâm điểm giữa hai đại tỉ châu Á Nhật Bản và Trung Quốc đã chính thức diễn ra. Hiện tại, trên bảng xếp hạng, các cô gái xứ sở Mặt trời mọc đang bay cao với 7 trận toàn thắng, trong khi Trung Quốc đang có 5 trận thắng và 2 trận thua.

Người hâm mộ rất chờ đợi cuộc đối đầu của hai đội bóng này, đặc biệt là màn đôi công của 2 chủ công hàng đầu châu Á hiện tại là Sarina Koga và Li Yingying. Quả nhiên, trận đấu có diễn biến bất ngờ khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng bởi tốc độ trong lối chơi rất cao.

Nhật Bản tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt khi giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại VNL năm nay

Set 1, các cô gái Trung Quốc là những người thi đấu ấn tượng hơn. Vẫn là Li Yingying và Gong Xiangyu tấn công và phòng thủ vô cùng xuất sắc giúp đội bóng số 1 châu Á vươn lên, trong khi Nhật Bản gặp rất nhiều lỗi bước 1 khiến việc triển khai lối chơi gặp nhiều khó khăn, qua đó chịu thua trước đối thủ với tỉ số 19-25.

Tuy vậy, set thắng đầu tiên là tất cả những gì mà các cô gái Trung Quốc có thể làm được trong trận đấu. Hai chủ công Jin Ye và Wang Yunlu khiến NHM thất vọng bởi sự vụng về trên sân, không chỉ yếu bước 1 mà khả năng tấn công cũng rất hạn chế.

Chủ công Wang Yunlu...
... và libero Wang Weiyi khiến NHM khó hiểu khi luôn xuất phát chính trên sân mặc dù thi đấu rất tệ

HLV trưởng của đội, ông Cai Bin tỏ ra khá bảo thủ khiến luôn để libero Wang Weiyi ra sân, mặc dù phong độ rất tệ và cũng là nguyên nhân chính khiến Trung Quốc thụ động trong việc bọc lót hàng sau. Hàng chắn cũng không thi đấu hiệu quả trong hôm nay. Li Yingying vẫn quá xuất sắc, tuy nhiên mình cô là không đủ để giúp Trung Quốc có được chiến thắng.

Đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1 (19-25, 25-16, 25-23, 25-12), Nhật Bản tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp khi toàn thắng cả 8 trận và tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng bóng chuyền nữ VNL 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ VNL 2022 Sarina Koga Li Yingying
Xem thêm
TIN NỔI BẬT