Koga quá 'khủng khiếp', tuyển nữ Nhật Bản nối dài chuỗi bất bại tại VNL 2022

Thứ sáu, 17/06/2022 22:07 PM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của chủ công 26 tuổi, Nhật Bản nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình tại giải lên con số 7.

Vào lúc tối nay (18h), trận đấu rất được NHM chờ đợi giữa Nhật Bản và Thái Lan trong khuôn khổ giải bóng chuyền nữ VNL 2022 đã chính thức diễn ra.

Trước trận đấu này, Thái Lan gặp khủng hoảng nhân lực khi có tới 8 VĐV dính Covid-19, chưa kể đối chuyền chính của đội Pimpichaya cũng bị đau ở trận đấu gặp Ba Lan và chưa chắc có thể ra sân tối nay. Tuy nhiên, người hâm mộ xứ Chùa vàng thở phào nhẹ nhõm khi đối chuyền số 1 của họ vẫn được ra sân.

Điều bất ngờ là đội bóng được đánh giá yếu hơn, Thái Lan lại nhập cuộc tốt hơn đối thủ. Chuyền hai Pornpun vẫn triển khai lối chơi đầy nhịp nhàng, cùng với các cầu công ổn định giúp Thái Lan gần như dẫn trước trong gần hết set đấu.

Koga quá 'khủng khiếp', tuyển nữ Nhật Bản nối dài chuỗi bất bại tại VNL 2022
Thái Lan có trận thua "tâm phục khẩu phục" trước Nhật Bản

Tuy nhiên, thế trận đảo chiều khi ông Manabe đưa Mayu vào phát bóng, khiến bước 1 của Thái gặp khó khăn, chưa kể Koga có màn chắn bóng xuất sắc giúp Nhật Bản lật kèo với tỉ số 25-22.

Sau set 1 thắng có phần vất vả, các cô gái từ xứ sở Mặt trời mọc đã làm chủ hoàn toàn thế trận trong 2 set đấu sau đó. Chủ công Sarina Koga đang chứng tỏ cô là một trong những ngôi sao nổi bật nhất của VNL 2022 khi toàn diện ở mọi khâu. Gần như mọi đường chuyền tới tay cô đều được chuyển hóa thành những điểm số quan trọng cho Nhật Bản.

Koga quá 'khủng khiếp', tuyển nữ Nhật Bản nối dài chuỗi bất bại tại VNL 2022
Sarina Koga vượt trội hoàn toàn với phần còn lại trên sân ở trận đấu này

Ngược lại, Thái Lan để lộ điểm yếu bước 1 khi liên tục hỏng, chuyền hai Pornpun bị đối thủ bắt bài, các mũi công cũng bị khóa chặt khiến tấn công kém hiệu quả. Dù đã rất cố gắng, thế nhưng các cô gái xứ Chùa vàng không thể làm được gì hơn trước một Nhật Bản quá bản lĩnh và kỉ luật.

Giành chiến thắng áp đảo 3-0 (25-22, 25-17, 25-14), các cô gái xứ Phù tang vẫn hiên ngang đứng đầu bảng xếp hạng với 7 trận toàn thắng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Sarina Koga VNL 2022 bóng chuyền nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT