Lội ngược dòng trước Thể Công, Biên Phòng vào chung kết Cúp Hoa Lư

Thứ sáu, 17/06/2022 21:42 PM (GMT+7)
A A+

Dù để đối thủ ăn set 1, thế nhưng các chàng trai trẻ Biên Phòng đã vô cùng bản lĩnh khi lật ngược thế trận để vào chung kết một cách thuyết phục.

Trong chiều nay, trận bán kết đầu tiên ở nội dung nam Cúp bóng chuyền Hoa Lư Bình Điền 2022 giữa Thể Công và Biên Phòng đã chính thức diễn ra. Được dự đoán là một trận đấu cân tài cân sức, quả thật diễn biến trên sân không làm người hâm mộ thất vọng.

Bước vào set đấu đầu tiên, các chàng trai của Thể Công tỏ ra chủ động hơn trong mọi khâu, từ bước 1, phòng thủ hay tấn công đều vô cùng linh hoạt. Trong khi đó, bên kia lưới tỏ ra vô cùng lúng túng, bước 1 bị phá kha khá. Qua đó, Thể Công dẫn set 1 với tỉ số 25-18.

Dù đã dẫn trước, thế nhưng Thể Công không thể tận dụng lợi thế (ảnh: Ý Nguyễn)

Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng của Xuân Thanh và đồng đội có thể làm được trong trận đấu này. Sang những set đấu tiếp theo, dàn tuyển thủ trẻ của Biên Phòng bất ngờ chơi bùng nổ, dàn công Minh Đức, Ngọc Thuân hay Văn Hiệp có những pha tấn công đầy dũng mãnh khiến đối thủ không thể chống đỡ.

Đáng khen là hàng chắn của Biên Phòng đã được cải thiện ở những set đấu sau khi vô hiệu hóa các mũi tấn công bên kia lưới. Ngược lại, lối chơi của Thể Công dần bị bắt bài, hàng công cũng như việc phòng thủ bất ngờ đi xuống. Với sự bùng nổ mạnh mẽ, Biên Phòng vượt lên dẫn trước 2-1 với hai set thắng liên tiếp với tỉ số 25-21 và 25-18.

Biên Phòng lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ Thể Công trong trận đấu này (ảnh: Ý Nguyễn)

Sang set đấu thứ 4, với mục tiêu cân bằng tỉ số, không có gì khó hiểu khi phía Thể Công siết chặt lại đội hình và dẫn điểm trong hầu hết set đấu. Thậm chí, các chàng trai của đội bóng này có cơ hội kết thúc để đưa trận đấu quay về vạch xuất phát. Thế nhưng, Ngọc Thuân và các đồng đội đã rất nỗ lực bám đuổi tỉ số.

Và những thời điểm cuối cùng, Biên Phòng tỏ ra bản lĩnh hơn, qua đó giành chiến thắng ở set đấu này 29-27. Với chiến thắng chung cuộc 3-1, Biên Phòng sẽ chờ đối thủ của mình là Tràng An Ninh Bình hoặc Hà Tĩnh tại trận chung kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Cúp Hoa Lư Bình Điền 2022 Biên Phòng Thể Công bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT