Để thua ngược đáng tiếc, Hà Tĩnh đánh mất cơ hội đứng đầu bảng

Thứ năm, 16/06/2022 19:24 PM (GMT+7)
A A+

Số phận của cả 3 đội bảng A hiện đang chờ đợi từ phía Ban tổ chức khi họ xem xét chỉ số phụ để biết được 2 đội vào bán kết.

Vào 16h, diễn ra trận đấu đầu tiên trong ngày nội dung nam giữa Hà Tĩnh và VLXD Bình Dương trong khuôn khổ giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022. Tính chất trận đấu này là vô cùng khắc nghiệt bởi cả hai đội đều cần một chiến thắng để có thể vào bán kết.

Trước đó, Hà Tĩnh đã có chiến thắng trước Thể Công, trong khi đó, VLXD Bình Dương đánh rơi chiến thắng khi để thua ngược trước đội bóng quân đội.

Với đội hình được đánh giá mạnh hơn, đặc biệt với sự bổ sung của chủ công Napadet, không có gì khó hiểu khi CLB bóng chuyền Hà Tĩnh nhập cuộc tốt hơn hẳn. Sở hữu dàn công đầy chất lượng như Đức Hạnh, Văn Thành hay Napadet, đội bóng từ miền Trung khiến đối thủ bên kia lưới gần như không thể chống đỡ với những pha đập bóng như búa bổ.

CLB Hà Tĩnh đã dẫn trước 2-0, nhưng lại không thể tận dụng cơ hội để chiến thắng (ảnh: Ý Nguyễn)

Bên kia lưới, những pha triển khai tấn công chiến thuật có phần không hiệu quả, chưa kể bước 1 cũng như phòng thủ phía sau không thực sự tốt đã khiến VLXD Bình Dương để đối thủ bỏ xa và luôn phải trong tình thế phải đuổi kịp tỉ số.

Sau 2 set đầu, CLB Hà Tĩnh dễ dàng dẫn trước 2-0 (25-18, 25-18) và gần như chiến thắng có thể nói là nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, những gì hay nhất nằm ở đoạn sau của trận đấu khi đội bóng đất Thủ bất ngờ thi đấu đầy bùng nổ.

Các mũi tấn công của Bình Dương được triển khai mạnh mẽ, hàng chắn cũng hoạt động hiệu quả hơn. Trong khi đó, mũi tấn công chủ lực của Hà Tĩnh là Napadet bất ngờ xuống phong độ, các cầu còn lại cũng không quá xuất sắc, do đó Trần Anh Tú và các đồng đội rút ngắn xuống còn 1-2 khi thắng set 3 với tỉ số 25-21.

Trần Anh Tú và đồng đội đã có cuộc lật kèo đầy ngoạn mục trước đối thủ mạnh hơn (ảnh: Ý Nguyễn)

Những tưởng Hà Tĩnh sẽ có lợi thế khi dẫn hơn nửa set thì Bình Dương lại thi đấu quá bản lĩnh, san bằng tỉ số rồi đưa trận đấu quay về vạch xuất phát.

Bước vào set đấu cuối cùng, các chàng trai VLXD Bình Dương tỏ ra vững vàng hơn trong những thời điểm cuối, qua đó lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 3-2.

Với việc cả 3 đội Thể Công, Bình Dương và Hà Tĩnh đều có 1 thắng, 1 thua và đều có tỉ số 3-2, toàn bộ phải chờ vào việc xét chỉ số phụ để biết được 2 tấm vé bước vào bán kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Cúp Hoa Lư Bình Điền 2022 bóng chuyền nam Hà Tĩnh VLXD Bình Dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT