Nữ 'quái kiệt bóng chuyền' cân team giúp tuyển Ý đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới

Thứ tư, 15/06/2022 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển bóng chuyền nữ Ý đã xuất sắc đè bẹp đối thủ Serbia sau 4 set nhờ sự xuất sắc của đối chuyền Paola Egonu.

Trong sáng nay, trận đấu trong khuôn khổ giải Volleyball Nations League 2022 rất được NHM chờ đợi đó chính là cuộc đối đầu giữa hai tuyển bóng chuyền nữ hàng đầu châu Âu Serbia và Ý. Nếu như Serbia đang là nhà ĐKVĐ thế giới thì Ý cũng không hề kém cạnh khi họ vừa giành chức vô địch châu Âu năm ngoái.

Điều trớ trêu hơn khi cả hai đều là bại tướng của đối thủ trong từng trận chung kết. Với mối duyên nợ như vậy, không có gì khó hiểu khi trận đấu được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn và căng thẳng.

Tuy nhiên, diễn biến trận đấu này đã khiến người xem thất vọng bởi chất lượng không thực sự cao nếu không muốn nói là tạo cảm giác "buồn ngủ" cho người hâm mộ.

Tuyển nữ Ý xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Serbia

Dù thiếu vắng Boskovic và Ognjenovic, thế nhưng nhà ĐKVĐ thế giới Serbia lại bất ngờ là đội thi đấu tốt hơn trong set đấu đầu tiên. Mặc dù Ý gần như tập trung dàn cao thủ của đội như Bosetti, Danesi và đặc biệt là "nữ quái kiệt bóng chuyền" Egonu, thế nhưng thời điểm đầu cả đội thi đấu vô cùng rời rạc và thiếu tập trung.

Mặc dù chưa hẳn là quá hay, thế nhưng Serbia vẫn giành được set thắng đầu tiên với tỉ số 25-21.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà các cô gái từ đội bóng hạng 7 thế giới có thể làm được trong trận đấu này. Kể từ set thứ 2, nhà vô địch châu Âu đã thi đấu tập trung hơn, hàng chắn trong trận đấu này hoạt động tốt khiến các pha tổ chức tấn công bên kia lưới bị vô hiệu hóa kha khá.

Paola Egonu vẫn thể hiện bản thân là ngôi sao số 1 của toàn đội

Paola Egonu vẫn là cái tên thi đấu nổi bật nhất từ phía đội bóng xứ sở hình chiếc ủng. Cô gái sinh năm 1998 ghi tới 23 điểm và cũng là người ghi điểm tốt nhất cả trận. Bên kia, Ana Bjelica là VĐV hiệu quả nhất với 17 điểm ghi được.

Mặc dù giành chiến thắng trận này, tuyển nữ Ý vẫn chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng tạm thời VNL 2022, đứng sau chính bại tướng Serbia trong trận đấu này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Paola Egonu Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 quái kiệt bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT