Bóng chuyền nữ vẫn được tổ chức tại SEA Games 32, lý do là gì đây?

Thứ tư, 15/06/2022 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Campuchia được cho là đang thành lập tuyển nữ tham dự SEA Games 2023 tại Phnom Penh.

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Campuchia (VFC) hiện đang chiêu mộ những cầu thủ trẻ ở cả nam và nữ nhằm bổ sung cho hai đội tuyển quốc gia. Điều này được cho là nhờ tuyển nam vừa giành huy chương đồng lịch sử tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 ở Việt Nam.

Liên đoàn muốn tìm kiếm những người có trình độ kỹ thuật cao và luôn chuẩn bị tinh thần để tập luyện căng thẳng. Quá trình này sẽ giúp họ trở thành những vận động viên chuyên nghiệp đại diện cho Campuchia ở nội dung bóng chuyền khi nước này đăng cai SEA Games 32 lần đầu tiên trong lịch sử vào năm sau.

Bóng chuyền nữ vẫn được tổ chức tại SEA Games 32, lý do là gì đây?
Liên đoàn bóng chuyền Campuchia đang thành lập tuyển nữ để có thể tham dự SEA Games 32

Theo thông báo ngày 30/5 của VFC, sẽ chọn cả nam và nữ thanh niên để tham gia các trại huấn luyện. Để vượt qua vòng loại ban đầu, các cầu thủ nam phải cao từ 1,85m trở lên, trong khi nữ phải cao tối thiểu 1,70m.

Những người được lựa chọn phải từ 15 tuổi đến 25 tuổi, có khả năng chơi hoặc đã từng chơi bóng chuyền, có thể lực, sức khỏe tốt, kiên nhẫn và yêu thích môn thể thao bóng chuyền.

Qua những tiêu chí này, LĐ Campuchia hy vọng sẽ lập được một đội hình nòng cốt để có thể phát triển thành một đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia mạnh đầu tiên trong lịch sử Campuchia.

Bóng chuyền nữ vẫn được tổ chức tại SEA Games 32, lý do là gì đây?
Việc lập tuyển bóng chuyền nữ Campuchia đã "gián tiếp" thừa nhận nội dung bóng chuyền nữ vẫn có thể trong danh sách các môn chính thức

Tổng thư ký VFC Aing Serey Piseth cho biết: “Liên đoàn có ý định gọi 30 ứng viên hàng đầu để kiểm tra với ban kỹ thuật của chúng tôi. Ứng viên thành công sẽ tham gia các trại huấn luyện chuyên sâu của chúng tôi và chiến đấu để có được vị trí chính thức. Với tư cách là chủ nhà SEA Games 2023, chúng tôi muốn tổ chức các đội bóng chuyền trong nhà và bãi biển của cả hai giới tính”.

“Chúng tôi có tham vọng nên muốn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và giành cơ hội lần đầu tiên vào các đội nữ tại SEA Games. Chúng tôi tin rằng kỹ năng kỹ thuật của các cầu thủ của chúng tôi sẽ gần với các đội hàng đầu - và chắc chắn tốt hơn so với một số quốc gia trong khu vực”, ông nói.

Vậy là cơ hội để tổ chức bóng chuyền nữ vẫn còn, điều này giúp cho đội nữ Thái Lan có khả năng thiết lập kỷ lục mới tại SEA Games tới đây.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ SEA Games 32 bóng chuyền Campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT