Thua sốc Trung Quốc, tuyển nam Brazil mất vị trí số 1 sau hơn chục năm thống trị

Thứ hai, 13/06/2022 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Samba không thể giữ vững vị trí số 1 mà họ đã nắm giữ trong hơn chục năm tại làng bóng chuyền nam thế giới.

Bước vào giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 với tâm thế là nhà ĐKVĐ, không có gì khó hiểu khi tuyển nam Brazil được khán giả đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay.

Thế nhưng, màn trình diễn của đội bóng số 1 hiện tại khiến người hâm mộ thất vọng khi sau 4 lượt trận, các học trò của HLV trưởng Renan mới chỉ giành được 2 chiến thắng, đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng VNL 2022.

Brazil tạm đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng VNL khi mới chỉ có 2 trận thắng

Trong đó, tuyển Brazil đã để thua dàn sao trẻ của tuyển bóng chuyền nam Mỹ và đặc biệt là trận thua sốc trước đội bóng yếu nhất giải Trung Quốc. Thậm chí, Alan và các đồng đội còn không thể giành được 1 set thắng nào.

Mới đây nhất, liên đoàn bóng chuyền thế giới FIVB đã công bố bảng xếp hạng mới. Không giống như trước kia, bảng xếp hạng này sẽ cập nhật theo từng trận đấu, đòi hỏi các đội luôn phải chiến đấu hết mình để giữ vững điểm số.

Với trận thua trước Trung Quốc, tuyển nam Brazil đã bị trừ hơn chục năm, qua đó để Ba Lan vượt lên và giành vị trí số 1.

2022-06-13 (2)

Với tổng điểm 370 điểm, tuyển bóng chuyền nam Brazil hiện tạm đứng thứ 2. Đây là lần đầu tiên sau hơn chục năm trời đứng trên đỉnh của bảng xếp hạng, các chàng trai đến từ Nam Mỹ không còn chiếm giữ được thế thượng phong như trước.

Từ đầu thế kỷ 21 đến nay, tuyển nam Brazil luôn là một thế lực đáng sợ của làng bóng chuyền nam thế giới. Ba chức vô địch thế giới liên tiếp (2002, 2006, 2010), 2 HCV Olympic (2004, 2016), 3 vàng World Cup (2003, 2007, 2019) cùng với đó là vô số chức vô địch các giải đấu lớn nhỏ khác nhau.

Bruno và Lucas vẫn chưa có người thay thế vị trí của mình mặc dù cả hai đã qua thời kỳ đỉnh cao

Do đó, màn trình diễn tại VNL 2022 thực sự đáng báo động. Tuyển nam Brazil vẫn phải trông chờ vào những cái tên quá lứa như Bruno, Lucas, Leal hay Lucarelli... trong khi vẫn chưa có một gương mặt trẻ nào thực sự triển vọng.

Sang tuần tiếp theo, HLV Renan cần phải rút ra nhiều bài học để giúp Brazil quay trở lại với đường đua tại giải đấu này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nam Brazil Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 bóng chuyền thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT