Đánh bại ĐKVĐ Olympic, tuyển nam Ba Lan vẫn 'ngậm ngùi' đứng sau trên BXH VNL

Thứ hai, 13/06/2022 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Dù không có đội hình mạnh nhất, thế nhưng các chàng trai của ĐKVĐ thế giới vẫn hạ gục N'Gapeth và các đồng đội sau 4 set.

Vào tối qua (22h theo giờ Việt Nam), đã diễn ra trận đấu đầy hấp dẫn giữa ĐKVĐ thế giới và đương kim HCV Olympic Tokyo. Cả hai đội vẫn chưa có được đội hình mạnh nhất khi dàn trụ cột được cho nghỉ ngơi.

Nếu như bên Pháp thiếu vắng Clevenot, Le Goff và libero số 1 thế giới, Grebennikov thì bên kia lưới, gần như những người thi đấu trên sân đều là những gương mặt trẻ.

Ba Lan có trận đấu xuất sắc trước ĐKVĐ Olympic mặc dù không có trụ cột trên sân

Thế nhưng, cả hai đội đã cống hiến một trận đấu vô cùng mãn nhãn cho NHM bởi những pha bóng đỉnh cao. Set đấu đầu tiên chứng kiến thế trận áp đảo của các nhà ĐKVĐ Olympic khi Pháp thể hiện sức mạnh hủy diệt.

Đặc biệt, điểm mạnh phát bóng của các chàng trai Gaulois đã được phát huy tối đa, một mình chuyền hai Brizard ghi tới 6 điểm aces chỉ trong set đấu này. Set 1 kết thúc với chiến thắng 25-21 cho Pháp.

Brizard ghi tới 6 điểm aces, tổng cộng ghi được 11 điểm trong trận đấu, nhiều hơn cả chủ công lẫn phụ công của đội

Những tưởng với chiến thắng set đầu, đội bóng Tây Âu sẽ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, tuy nhiên thế trận đã đảo chiều hoàn toàn. Sau khi để mất set đầu, tuyển bóng chuyền nam Ba Lan đã lấy lại sự tự tin trong khi thi đấu. Bước 1 vô cùng chắc chắn giúp ĐKVĐ thế giới triển khai lối chơi mượt mà hơn.

Các cầu công của Ba Lan đã có ngày thi đấu ấn tượng, trong đó nổi bật nhất chính là đối chuyền Karol Butryn. Cả trận, đối chuyền 28 tuổi đã ghi được 21 điểm, đồng thời cũng là người ghi điểm nhiều nhất trận.

N'Gapeth có trận đấu đáng quên khi chỉ ghi được 8 điểm sau 4 set đấu

Bên kia lưới, dàn chủ công cũng như phụ công không có ngày thi đấu tốt. Ngôi sao số 1 tuyển nam Pháp, Earvin N'Gapeth có một trận đấu đáng quên khi thể hiện phong độ đáng thất vọng. Một mình Patry là chưa đủ giúp Pháp lấy lại thế trận như set 1.

Giành thắng lợi 3-1 với tỉ số 21-25, 25-22, 25-21, 25-22, tuy nhiên, các chàng trai Ba Lan vẫn "ngậm ngùi" đứng sau chính tuyển Pháp trên bảng xếp hạng VNL 2022 khi thua về hiệu số điểm thắng/thua.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nam Pháp VNL 2022 Earvin N'Gapeth
Xem thêm
TIN NỔI BẬT