Ngoại binh Campuchia đầu tiên xác nhận thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG 2022

Thứ hai, 13/06/2022 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, CLB Lavie Long An xác nhận sẽ có sự phục vụ của sao trẻ Campuchia đã tham dự SEA Games 31 vừa rồi.

Kỳ SEA Games 31 vừa rồi chứng kiến thành công ngoài sức tưởng tượng của bóng chuyền nam Campuchia khi đội bóng này đả bại Thái Lan để giành tấm huy chương đồng đầu tiên trong lịch sử.

Mới đây, CLB Lavie Long An đã xác nhận rằng tại giải bóng chuyền VĐQG - Cúp Hóa chất Đức Giang 2022 tới đây, đội bóng này sẽ có sự phục vụ của ngôi sao trẻ từ tuyển nam Campuchia Voeurn Veasna.

Voeurn Veasna sẽ khoác áo CLB Lavie Long An tại giải bóng chuyền VĐQG tới đây

Tại SEA Games diễn ra ở Việt Nam, chủ công 21 tuổi này là một trong nhân tố ghi điểm chủ lực giúp tuyển nam xứ Angkor đạt được thành công lớn. Điểm mạnh của chàng trai trẻ này là sức mạnh tấn công đáng nể, ngoài ra khả năng bước 1 cũng như phòng thủ tương đối tốt.

Trong khi hầu hết các CLB hàng đầu đều tìm tới các ngoại binh Thái Lan hay Âu Mỹ, thì một đội bóng nhà nghèo như Lavie Long An, việc thuê một ngoại binh Campuchia được cho là hợp lý khi mức chi tiền để thuê không quá lớn mà vẫn đảm bảo được chất lượng chuyên môn.

Biên bản xác nhận sự góp mặt của chủ công Campuchia trong màu áo của Lavie Long An (ảnh: BCSG)

Trước đó, Voeurn Veasna đã thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan khi khoác áo CLB IAM Prince Sisaket trong 3 mùa giải, bắt đầu từ mùa 2019-20. Thành tích tốt nhất mà chủ công sinh năm 2001 này đạt được cùng đội bóng Thái Lan là vị trí thứ 4 ở mùa giải 2020-21. Năm vừa rồi, Prince Sisaket không có được thành tích tốt khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 chung cuộc.

Với sự có mặt kịp thời của Veasna tại giải VĐQG tới đây, chắc chắn HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ sẽ phần nào yên tâm hơn với lực lượng đội hiện tại, đặc biệt trong tình cảnh khi tay đập chủ lực Phạm Quốc Dư tới thi đấu cho Sanest Khánh Hòa và mới đây nhất là chuyên gia người Nhật Bản Mikihiro Shimizu cũng chia tay đội bóng này do không tìm được tiếng nói giữa hai bên.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Lavie Long An Voeurn Veasna bóng chuyền nam Campuchia giải bóng chuyền VĐQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT