Lội ngược dòng không tưởng, tuyển nam Đức có thêm một chiến thắng tại giải VNL 2022

Chủ nhật, 12/06/2022 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Các chàng trai tuyển bóng chuyền nam Đức đã có màn 'comeback' ngoạn mục để có thêm một chiến thắng nữa tại giải VNL 2022.

Vào lúc 0h sáng nay (theo giờ Việt Nam), trận đấu đáng chú ý giữa Đức và Serbia đã chính thức diễn ra. Cả hai đội tại giải VNL 2022 năm nay đang có lực lượng và phong độ tương đương nhau, do đó một trận đấu căng thẳng đã được dự báo trước.

Và quả thật, diễn biến trên sân đã không làm người hâm mộ thất vọng. Ngay từ những thời điểm đầu tiên của trận đấu, cả hai đội đều có những pha ăn miếng trả miếng, không có sự bứt tốc đáng kể nào.

Đội trưởng, chủ công Christian Fromm có ngày thi đấu xuất sắc

Vào những thời điểm then chốt, các chàng trai của tuyển bóng chuyền Đức là những người bản lĩnh hơn để qua đó kết thúc set 1 với tỉ số 27-25.

Sang set 2, thế trận vẫn tiếp tục nghiêng về các "cỗ xe tăng" khi họ lấn lướt trong gần hết ván đấu này. Thế nhưng, với điểm mạnh là những cú phát bóng đầy hiểm hóc, tuyển bóng chuyền nam Serbia đã đuổi kịp và san bằng tỉ số trước khi kết thúc set 2 với chiến thắng 27-25.

Thừa thắng xông lên, nhà vô địch châu Âu 2019 đã tiếp tục nắm giữ thế trận. Những pha bóng tấn công như "búa bổ" và đặc biệt khả năng phát bóng xuất sắc vẫn được phát huy. Hai khẩu thần công Petkovic và Peric đã có trận đấu tỏa sáng khi liên tục cắt điểm và có những cú đập đẹp mắt.

Phụ công Maase có những pha đánh nhanh số 3 khó chống đỡ

Giành chiến thắng set 3 và dẫn trước 21-17, khi trận đấu đã gần như an bài với chiến thắng cho Serbia thì các chàng trai Đức bừng tỉnh. Việc thay đổi hợp lý ở vị trí chuyền hai đã giúp Đức "bùng nổ", chuyền hai Johannes Tille có màn phát bóng xuất sắc để giúp Đức dẫn lại 23-21 và mặc dù để đối thủ có match point khi dẫn lại 24-23. Thế nhưng, cuối cùng các chàng trai Đức vẫn giành chiến thắng 28-26.

Krage có pha "kill block" quan trọng giúp Đức lật ngược tại set 5

Sang set đấu cuối cùng, dù đã dẫn trước 8-5 thế nhưng Đức lại để đối thủ dẫn ngược lại 10-8 rồi 13-11, tuy nhiên nhờ khả năng chắn bóng cũng như phát bóng tốt giúp tuyển nam Đức san bằng tỉ số. Trận đấu kết thúc với quả ace ghi điểm của Fromm.

Giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Serbia, tuyển Đức hiện có 3 chiến thắng và tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 bóng chuyền nam bóng chuyền nam Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT