HLV Mikihiro Shimizu chính thức chia tay Lavie Long An

Thứ hai, 23/05/2022 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Do không tìm được tiếng nói chung giữa hai bên, chuyên gia người Nhật sẽ không còn dẫn dắt CLB Long An.

Nghe nội dung bài viết

Đầu năm nay, chuyên gia bóng chuyền Nhật Bản, Mikihiro Shimizu được giao quyền đảm nhận việc dẫn dắt và huấn luyện CLB bóng chuyền nam Lavie Long An, thay thế cho ông Nguyễn Quốc Vũ bận việc gia đình. Mục tiêu được đặt ra cho CLB đến từ miền Tây là đạt thành tích tốt tại giải bóng chuyền VĐQG Bamboo Airways 2022 và Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc sắp tới.

Đặc biệt, vị huấn luyện người Nhật thẳng thắn không đề cập đến vấn đề lương thưởng mà chỉ muốn tập trung vào việc xây dựng con người và lối chơi tốt hơn cho đội bóng miền sông nước, đặc biệt trong bối cảnh Lavie Long An mất cái tên trụ cột Phạm Quốc Dư và đạt thành tích kém tại mùa giải 2021.

Ông Mikihiro Shimizu sớm chia tay với CLB nam Lavie Long An

Thế nhưng, sau 2 tháng dẫn dắt và huấn luyện, trong đó có tham dự hai giải đấu tập huấn các đội mạnh ở khu vực tại TP. Hồ Chí Minh và Long An, nhận thấy sự khác biệt trong tiếng nói giữa hai bên cũng như không thích hợp với phương pháp huấn luyện, ông Shimizu quyết định nói lời chia tay với CLB Lavie Long An. Do đó, HLV Nguyễn Quốc Vũ sẽ quay trở lại tiếp tục dẫn dắt đội bóng miền Tây.

Có thể thấy rằng, chuyên gia người Nhật không thực sự có duyên với các câu lạc bộ bóng chuyền nam Việt Nam. Từ trước tới nay, ông đã từng dẫn dắt Công an TP. Hồ Chí Minh, VLXD Bình Dương, Lavie Long An nhưng đều không có thành tích thực sự nổi bật.

Tuy vậy, khi dẫn dắt câu lạc bộ nữ, ông lại khá có duyên, trong đó, cụ thể nhất chính là chức vô địch Cúp Hùng Vương 2005 khi dẫn dắt VTV Bình Điền Long An, nơi đào tạo ra những ngôi sao bóng chuyền nữ nổi bật như Diệu Châu, Ngọc Hoa và sau này là Thanh Thúy. Điều thú vị là HLV trưởng đội trẻ của đội bóng này cũng chính là trợ lý của ông Shimizu một thời.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Lavie Long An Mikihiro Shimizu bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT