Wimbledon trở thành giải biểu diễn sau khi cấm các tay vợt từ Nga và Belarus

Thứ hai, 23/05/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Trước đó, đã có thông báo chính thức về việc cấm các tay vợt đến từ Nga và Belarus tham dự giải Grand Slam danh giá nhất trong năm.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn quần vợt nam nữ thế giới (ATP và WTA) đã thông báo về việc Wimbledon, giải Grand Slam danh giá nhất trong hệ thống các giải tennis sẽ không được tính điểm và xếp hạng cho các VĐV tham gia. Theo đó, có thể nói rằng, giải đấu này sẽ chỉ là giải giao hữu, biểu diễn giữa các tay vợt với nhau.

Do vấn đề chiến sự Nga và Ukraine, các tay vợt Nga và Belarus đã bị Hiệp hội quần vợt sân cỏ Anh (AELTC) cấm tham gia tất cả các giải đấu sân cỏ của Vương quốc Anh, bao gồm cả giải Grand Slam thứ ba trong năm. Tuyên bố mới nhất của ATP cho biết họ không còn cách nào khác ngoài việc xóa bỏ việc tính điểm từ giải đấu này cho các VĐV.

Wimbledon sẽ bị tước hệ thống tính điểm

“Khả năng cho các cầu thủ thuộc bất kỳ quốc tịch nào tham gia các giải đấu dựa trên thành tích và không bị phân biệt đối xử, là điều cơ bản đối với hệ thống của chúng tôi”, ATP tuyên bố.

“Quyết định của Wimbledon cấm các tay vợt Nga và Belarus thi đấu tại Anh mùa hè này làm ảnh hưởng tiêu cực tới nguyên tắc này và tính toàn vẹn của hệ thống xếp hạng ATP. Nó cũng không phù hợp với thỏa thuận về việc phân hạng các tay vợt".

“Không có sự thay đổi về hoàn cảnh, chúng tôi vô cùng tiếc nuối và miễn cưỡng khi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc loại bỏ tính điểm ATP khỏi Wimbledon năm 2022".

Danii Medvedev là một trong số tay vợt Nga bị cấm thi đấu tại Wimbledon năm nay

Ngay sau đó, Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) thông báo họ sẽ làm theo và lặp lại quyết định như cơ quan quản lý làng banh nỉ nam.

“Lập trường mà chúng tôi đang thực hiện là bảo vệ các cơ hội bình đẳng mà các cầu thủ WTA phải có để thi đấu với tư cách cá nhân”, WTA chia sẻ về vấn đề liên quan đến Wimbledon.

“Nếu chúng ta không thực hiện lập trường này, thì chúng ta sẽ từ bỏ nguyên tắc cơ bản của mình và cho phép WTA trở thành tấm gương ủng hộ sự phân biệt đối xử dựa trên quốc tịch tại các sự kiện khác và ở các khu vực khác trên thế giới”.

Đáp lại, các nhà tổ chức Wimbledon bày tỏ "sự thất vọng sâu sắc" về quyết định này và nhấn mạnh rằng họ vẫn giữ nguyên lời kêu gọi ban đầu và cho rằng đó là "quyết định khả thi duy nhất".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Wimbledon tennis ATP WTA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT