Quảng cáo

Chính thức: Wimbledon cấm Medvedev và các tay vợt Nga tham gia giải đấu

Thứ sáu, 22/04/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Các tay vợt Nga và Belarus sẽ không được phép thi đấu ở Wimbledon, giải Grand Slam lớn thứ ba trong năm, vào mùa hè này.

Qua đó, Wimbledon, giải Grand Slam được tổ chức tại Anh thông báo cấm các tay vợt Nga và Belarus, một quyết định mà các giải đấu ATP hay WTA khác không làm được.

“Về các Giải quần vợt tổ chức ở Vương quốc Anh và trên toàn thế giới, chúng tôi có trách nhiệm đóng góp một phần vào nỗ lực to lớn của Chính phủ, ngành công nghiệp, các tổ chức thể thao nhằm hạn chế ảnh hưởng toàn cầu của Nga thông qua các phương tiện truyền thông mạnh nhất có thể”, thông báo từ phía Ban tổ chức.

“Trong hoàn cảnh mà Nga gây hấn quân sự phi lý và chưa từng có như vậy, sẽ không thể chấp nhận được đối với việc Nga thu được bất kỳ lợi ích nào từ sự tham gia của các cầu thủ Nga hoặc Belarus tại Wimbledon. Do đó, ý định của chúng tôi, với sự tiếc nuối sâu sắc, từ chối về việc tham gia của các tay vợt Nga và Belarus tới Wimbledon 2022.”

chinh-thuc-wimbledon-cam-medvedev-va-cac-tay-vot-nga-tham-gia-giai-dau
Wimbledon năm nay sẽ vắng bóng các tay vợt từ Nga và Belarus

Trước đó, các giải đấu quần vợt khác trên toàn thế giới đã ngăn không cho các vận động viên Nga đại diện cho nước nhà hoặc quốc kỳ của họ. Ví dụ, các tay vợt đến từ Nga và Belarus không có cờ của quốc gia họ bên cạnh tên của họ trên trang chủ ATP và WTA.

Ảnh hưởng lớn nhất sẽ là tay vợt số 2 thế giới Danii Medvedev. Tay vợt người Nga đã lọt vào vòng 16 tại Wimbledon năm ngoái nhưng đã giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại US Open 2021.

chinh-thuc-wimbledon-cam-medvedev-va-cac-tay-vot-nga-tham-gia-giai-dau
Vị trí trên bảng xếp hạng của Medvedev sẽ ảnh hưởng lớn do không được tham dự Wimbledon

Trước đó, chính phủ Anh cho rằng những cầu thủ Nga như Medvedev nên có thái độ tố cáo chính phủ Nga và Tổng thống Vladimir Putin để được thi đấu tại All England Club ở London. Medvedev chưa bao giờ công khai tố cáo Putin, mặc dù ông ấy muốn “thúc đẩy hòa bình”.

Quyết định này được đưa ra vài tháng sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế khuyến nghị các môn thể thao cấm các vận động viên Nga và Belarus thi đấu quốc tế.  

Hầu hết các liên đoàn thể thao trên toàn thế giới đều có phản ứng trước khuyến nghị của IOC về việc cấm vận động viên Nga, hoặc ít nhất là hủy bỏ các sự kiện của Nga. FIFA nhanh chóng cấm những người Nga tham gia các sự kiện, trong khi giải đua Công thức 1 theo cách tiếp cận tương tự như quần vợt đã làm, bằng cách cho phép các đối thủ của họ tham gia dưới một lá cờ trung lập.

chinh-thuc-wimbledon-cam-medvedev-va-cac-tay-vot-nga-tham-gia-giai-dau
Rublev đã viết "Xin đừng chiến tranh" tại một giải đấu đầu năm

Một tay vợt tên tuổi khác bị ảnh hưởng bởi quyết định này là tay vợt số 8 thế giới Andrey Rublev. Quay trở lại vào tháng 2, sau cuộc chiến quân sự giữa Nga và Ukraine, Rublev đã viết "Làm ơn đừng gây chiến" trên máy quay sau một trận đấu 

Ngoài ra, một số tay vợt ảnh hưởng bởi lệnh cấm bao gồm số 26 Karen Khachanov và số 30 Aslan Karatsev. Về phía nữ, các tay vợt hàng đầu gồm số 15 Anastasia Pavlyuchenkova, số 18 Victoria Azarenka, số 26 Daria Kasatkina, số 29 Veronika Kudermetova và số 31 Liudmila Samsonova.

Những tình huống đầy drama của làng quần vợt thế giới

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Wimbledon Medvedev Putin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT