Quảng cáo

Vừa giải 'mối nguy' tại SEA Games 31, bóng chuyền nữ lại đứng trước nguy cơ bị hủy ở SEA Games 32

Thứ năm, 21/04/2022 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, BTC SEA Games 32 đã ra quyết định loại bỏ một vài môn tại Đại hội Đông Nam Á 2023, bóng chuyền nữ có khả năng không tổ chức .

Ngày 10.4, BTC SEA Games 32 đã công bố danh sách 40 môn dự kiến sẽ được tổ chức trong kỳ Đại hội năm 2023. Qua đó, có 2 môn Olympic bị loại khỏi là bắn súng và bắn cung. Sau đó ít ngày, BTC Campuchia tiếp tục loại bỏ futsal khỏi nội dung thi đấu vì không có khả năng cạnh tranh huy chương. 

Vừa giải 'mối nguy' tại SEA Games 31, bóng chuyền nữ lại đứng trước nguy cơ bị hủy ở SEA Games 32 129524
Bắn cung, bắn súng và futsal bị loại khỏi SEA Games 32

Thậm chí ở những kỳ SEA Games trong 1 thập kỷ gần đây, không một ai thấy ĐT futsal Campuchia xuất hiện tại Đại hội. Được biết Hội đồng SEAGF dự kiến sẽ có cuộc họp vào tháng 6 và giải quyết vấn đề như thêm, bớt các môn thể thao tại SEA Games 2023.

Theo như những gì chúng tôi đã nói ở trên, chủ nhà Campuchia đang có xu hướng loại những môn không phải là thế mạnh của mình kể cả những môn nằm trong khuôn khổ Olympic (ngoại trừ những môn cơ bản hay mang tính bắt buộc). Khả năng cao, SEA Games 2023 sẽ không tổ chức nội dung bóng chuyền nữ trong nhà vì nước chủ nhà không có đội tuyển nữ. 

Vừa giải 'mối nguy' tại SEA Games 31, bóng chuyền nữ lại đứng trước nguy cơ bị hủy ở SEA Games 32 129526
Bóng chuyền nữ có nguy cơ bị loại khỏi SEA Games 32

Thực tế, những lần Campuchia tham dự SEA Games đều hoạt động ở nội dung bóng chuyền nam và các môn khác. Nếu bây giờ người hàng xóm của Việt Nam thành lập ĐTQG để chữa cháy thì không đuổi kịp trình độ của các tuyển thủ nước khác với thời gian vỏn vẹn 1 năm. 

Đây chính là nỗi lo ngại của NHM bóng chuyền trong nhiều ngày qua, kể từ khi Campuchia quyết định loại futsal khỏi danh sách thi đấu. Vừa qua, SEA Games 31 bóng chuyền nữ cũng đã đứng bên bờ vực đóng cửa vì ĐT Indonesia rút lui gần sát ngày chốt sổ.

Sau đó, BTC đã liên hệ với các quốc gia khác trong nhiều ngày liền nhưng chỉ Malaysia đồng ý. Cuối cùng, Indonesia lại quay xe, tiếp tục đến Việt Nam với 12 cầu thủ và 4 người trong ban huấn luyện.

Lý do mà Indonesia rút lui là do chỉ cử những VĐV thuộc nhóm môn có thể giành huy chương, nếu đội tuyển nữ có nhà tài trợ riêng từ bên ngoài thì mới được duyệt đi. 

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền nam và nữ sẽ được diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 22/5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh). Đây là nhà thi đấu với trang thiết bị hiện đại nhất Việt Nam với sức chứa lên đến 5.000 người trong một lúc và có thể chứa nhiều hơn 2.000 - 3.000 người ở trận chung kết.

VIDEO: Highlight Trần Thị Thanh Thúy thi đấu trong vai trò đối chuyền tại Nhật Bản (28 điểm)

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền SEA Games 31 SEA Games 31 SEA Games bóng chuyền SEA Games 2022 SEA Games 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo