Quảng cáo

Đánh bại 'anh cả châu Á', tuyển nam Nhật Bản vượt mặt chính đối thủ trên BXH FIVB

Thứ hai, 13/06/2022 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu đã kết thúc một cách bất ngờ khi đội bóng xếp hạng thấp hơn trên bảng FIVB lại có chiến thắng áp đảo.

Tối qua, trận đấu tâm điểm với người hâm mộ bóng chuyền châu Á chính là cuộc đối đầu giữa các chàng trai Nhật Bản và "anh cả châu Á" Iran trong khuôn khổ giải Volleyball Nations League 2022.

Trước khi trận đấu diễn ra, tuyển nam Iran có thứ hạng cao hơn so với đối thủ. Thế nhưng, trên thực tế, kể từ năm 2019 đến nay, đội bóng Trung Đông gần như không có được chiến thắng, trận thắng gần đây nhất là chung kết giải vô địch châu Á 2021, tuy nhiên lúc đó Nhật Bản thiếu sự phục vụ của đối chuyền Nishida.

'Anh cả châu Á' Iran có trận đấu bạc nhược trước đối thủ

Với dàn "full hỏa lực", các chàng trai từ xứ sở Mặt trời mọc đã làm chủ hoàn toàn diễn biến trên sân. Set đấu đầu tiên, tuyển nam Iran đã rất cố gắng bám đuổi tỉ số, tuy nhiên trước hàng chắn tốt cũng như khả năng phong thủ xuất sắc của Nhật Bản đã khiến Ebadipour và các đồng đội nản lòng. Set 1 kết thúc với tỉ số 25-20 với chiến thắng cho đội bóng xứ Phù tang.

Sang 2 set đấu sau đó, thế trận còn trở nên dễ thở hơn với Nishida và các đồng đội khi không cho đối thủ có cơ hội vươn lên. Khả năng phát bóng tốt khiến bước 1 của tuyển Iran vô cùng chệch choạc, trong một ngày mà bước 1 không tốt khiến khả năng tấn công gặp nhiều khó khăn.

Nishida...
... và Ishikawa là hai cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong trận đấu này

Trong khi đó, dàn công của Nhật Bản thi đấu quá toàn diện, phát bóng và chắn bóng vô cùng ổn định. Hai cái tên thi đấu nổi bật nhất vẫn là Nishida Yuji và Ishikawa Yuki. Cả hai lần lượt ghi được 17 và 16 điểm trong trận đấu này.

Giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0 (25-20, 25-14, 25-19), tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản hiện tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng VNL 2022. Quan trọng hơn, họ còn vượt mặt chính đối thủ Iran trên bảng xếp hạng của FIVB. 

Cụ thể, Nhật Bản đang đứng thứ 10 với 259 điểm, trong khi Iran đứng ngay sau với 14 điểm ít hơn.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 bóng chuyền nam Nhật Bản anh cả châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo