Assanaphan quá xuất sắc, XSKT Vĩnh Long vẫn bại trận trước nhà ĐKVĐ

Thứ ba, 14/06/2022 20:44 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công người Thái Lan đã có ngày thi đấu bùng nổ, tuy nhiên từng đó là chưa đủ để giúp XSKT Vĩnh Long đánh bại Tràng An Ninh Bình.

Sau trận đấu đầu tiên ở nội dung nam vừa kết thúc không lâu với chiến thắng nghẹt thở dành cho Hà Tĩnh, trận thứ hai trong khuôn khổ giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền đã diễn ra giữa XSKT Vĩnh Long và ĐKVĐ Tràng An Ninh Bình.

Xét về đẳng cấp, rõ ràng đội bóng miền Bắc có chiều sâu đội hình cũng như kinh nghiệm thi đấu nhỉnh hơn hẳn. Do đó, người hâm mộ đã dự đoán một chiến thắng dễ cho Tràng An Ninh Bình.

XSKT Vĩnh Long đã khiến nhà ĐKVĐ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này (ảnh: Ý Nguyễn)

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ đã toát "mồ hôi hột' trước sự kiên trì của đội bóng miền Tây. Ở những thời điểm đầu tiên, Vĩnh Long và Tràng An Ninh Bình so kè từng điểm một với từng pha bóng ăn miếng trả miếng, thế nhưng bản lĩnh của ứng cử viên số 1 tại giải đấu này đã lên tiếng khi dần bứt tốc ở những điểm số cuối, qua đó giành chiến thắng 25-21 trong set đầu tiên.

Vào cuối set 1, ngoại binh người Thái Lan Assanaphan Chantajorn đã được tung vào sân. Và ngay lập tức, anh đã thể hiện được giá trị của mình bằng những pha tấn công vô cùng đẹp mắt. Hầu hết các đường chuyền vào tay chủ công sinh năm 1999 đều ghi điểm.

Thế nhưng, một mình Assanaphan là không đủ để đội bóng miền Tây tạo nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ (ảnh: Ý Nguyễn)

Biết được sức mạnh của Vĩnh Long dựa nhiều vào mũi chủ công này, HLV của Tràng An Ninh Bình đã chỉ đạo các học trò phát bóng tập trung vào vị trí của ngoại binh mang áo số 10 nhằm hạn chế sức tấn công của sao Thái Lan này.

Và có vẻ chiến thuật này thực sự hiệu quả, khi Assanaphan bị đối thủ "dí" bước 1, các cầu công còn lại của Vĩnh Long không thực sự xuất sắc để cắt điểm.

Vào set 3, mặc dù Assanaphan thi đấu cực kỳ bùng nổ và giúp đội bóng của mình đuổi kịp điểm số, thế nhưng thời khắc quyết định, Tràng An Ninh Bình vẫn là đội bóng bản lĩnh hơn, qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0 (25-21, 25-22, 29-27).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022 trực tiếp bóng chuyền nam trực tiếp bóng chuyền nam Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT