Liên tục mất trụ cột, tuyển nữ Thái Lan để thua ngược đáng tiếc tại VNL 2022

Thứ năm, 16/06/2022 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã dẫn trước 2-0, thế nhưng các cô gái Thái Lan đã không thể giữ được lợi thế trong hoàn cảnh thiếu vắng trầm trọng nhân lực chủ chốt của đội.

Bước vào trận đấu này, tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan gặp tổn thất vô cùng lớn về lực lượng khi có tới 8 vận động viên dương tính với Covid-19 khi toàn đội chỉ có 7 người có thể tiếp tục thi đấu. 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về nhân lực, thế nhưng bất ngờ khi Thái Lan có trận đấu thăng hoa với đối thủ là Ba Lan. Trước đối thủ có chiều cao và thể hình vượt trội, Chatchu-on và các đồng đội vẫn thể hiện một lối chơi đầy mượt mà và biến hóa. Nhạc trưởng của đội là chuyền hai Pornpun vẫn giữ được phong độ ấn tượng với những đường chuyền đầy tinh tế và ổn định.

Tuyển nữ Thái Lan vẫn thể hiện tinh thần đáng khen ngợi trong trận đấu này

Bên kia lưới, mặc dù sở hữu cây chuyền hai có thể xem là xuất sắc bậc nhất thế giới hiện tại Joanna Wolosz, thế nhưng các cô gái Ba Lan vẫn có phần lúng túng trong thời điểm đầu, đặc biệt phát bóng và đánh hỏng rất nhiều. 

Với sự đồng đều trong lối chơi, không có gì khó hiểu khi Thái Lan vươn lên dẫn trước 2-0 với tỉ số 25-22 và 29-27. Và khi NHM bóng chuyền xứ Chùa vàng đang mơ về một chiến thắng nữa thì vận xui lại ập tới khi đối chuyền số 1 của đội, Pimpichaya lại gặp chấn thương.

Đối chuyền Pimpichaya gặp chấn thương và phải rời sân từ giữa set 3

Đang dẫn trước ở set 3, với việc ngôi sao từ phía đối thủ không thể tiếp tục thi đấu, Ba Lan đã tận dụng cơ hội để bứt tốc, qua đó giành chiến thắng 25-16 trong set đấu này. Với lợi thế tinh thần, đội bóng Đông Âu tiếp tục có thế trận áp đảo trước Thái Lan, không cho đối thủ có cơ hội vượt lên, qua đó đưa trận đó quay về vạch xuất phát.

Bước vào set 5, Wolosz vẫn thể hiện đẳng cấp của mình trong việc triển khai lối chơi biến ảo giúp Ba Lan vươn lên dẫn 6-2, thế nhưng các cô gái Thái Lan vẫn vô cùng bản lĩnh và thậm chí vươn lên dẫn trước. Tuy vậy, ở những thời điểm cuối cùng, tay đập chủ lực Chatchu-on liên tục mắc lỗi đã khiến Thái Lan trả giá bằng việc để thua ở set 5.

Để thua ở trận đấu này, tuyển nữ Thái Lan còn gặp nhiều khó khăn khi đội hình ngày càng thiếu vắng những trụ cột trên sân.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Thái Lan VNL 2022 Chatchu-on Pimpichaya
Xem thêm
TIN NỔI BẬT