Biên Phòng thắng 'hú hồn' trước XSKT Vĩnh Long sau 5 set đầy kịch tính

Thứ năm, 16/06/2022 00:24 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng từ Quân đội đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành được chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn tại Cúp Hoa Lư Bình Điền 2022.

Do 3 trận đấu đầu trong ngày đều phải trải qua 4-5 set, do đó trận đấu giữa Biên Phòng và XSKT Vĩnh Long phải bắt đầu từ lúc gần 10h. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu này không hề làm người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Xét về tương quan lực lượng cũng như kinh nghiệm thi đấu, Biên Phòng tỏ ra vượt trội và đẳng cấp hơn hẳn với dàn sao trẻ đầy triển vọng. Trong khi, Vĩnh Long chỉ có chủ công người Thái Lan Assanaphan Chantajorn là thực sự nổi trội. Trận đấu trước đó, một mình Assanaphan cũng không thể giúp Vĩnh Long giành chiến thắng.

Thế nhưng, các chàng trai Biên Phòng đã không có một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ. Ở set đấu đầu tiên, XSKT Vĩnh Long tỏ ra "ngợp" trước lối chơi bài bản và vô cùng mạch lạc của Biên Phòng, các cầu công tỏ ra rất hiệu quả trong các pha tấn công.

Biên Phòng có một trận đấu đầy khó khăn trước XSKT Vĩnh Long (ảnh: Ý Nguyễn)

Bên kia lưới, đối chuyền thi đấu kém hiệu quả khi tấn công hỏng liên tục, hàng chắn cũng khá yếu. Chỉ một mình chủ công Assanaphan là thi đấu ổn định từ công tới thủ. Do đó, Vĩnh Long đã thua nhanh ngay ở set 1 với tỉ số 25-17.

Sang set đấu thứ 2, với việc thay đổi vị trí chuyền hai và đối chuyền, Vĩnh Long đã có sự cải thiện hơn trong lối chơi, tuy nhiên vẫn phải chịu thua sát nút 22-25.

Những tưởng một chiến thắng đang đến rất gần với Biên Phòng, thì đội bóng miền Tây bất ngờ thi đấu đầy bùng nổ. Chuyền hai Trung Hiếu vào thay đã tạo ra sinh khí mới cho toàn đội, Assanaphan vẫn là cái tên nổi bật, không thể dẫn dắt lối chơi mà cả tinh thần cho đồng đội.

Chủ công Assanaphan vẫn là cái tên ấn tượng nhất bên phía đội bóng miền Tây (ảnh: Ý Nguyễn)

Hàng chắn bị chê ở 2 set đầu bất ngờ chơi tốt và hiệu quả hơn hẳn khi vô hiệu hóa kha khá các đợt triển khai tấn công bên kia lưới. Điều này đẩy trận đấu phải bước vào set 5 quyết định.

Tại đây, Biên Phòng là đội bóng tỏ ra bản lĩnh và giành chiến thắng quyết định. Trận thắng với tỉ số 3-2 (25-17, 25-22, 19-25, 20-25, 15-9) giúp Biên Phòng là đội thứ 2 ở bảng B có được tấm vé vào bán kết Cúp bóng chuyền Hoa Lư Bình Điền 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Cúp Hoa Lư Bình Điền 2022 Biên Phòng XSKT Vĩnh Long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT