Quảng cáo

Thua trận thứ 5 liên tiếp, bóng chuyền nữ Hàn Quốc 'khủng hoảng' tại VNL 2022

Thứ năm, 16/06/2022 13:29 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng xứ Kim chi vẫn chưa có được bất kì một chiến thắng nào từ đầu giải VNL 2022 tới nay.

Kể từ khi đội trưởng, huyền thoại Kim Yeonkoung nói lời chia tay đội tuyển quốc gia, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đã rơi vào khủng hoảng trầm trọng khi thiếu một thủ lĩnh để dẫn dắt cả đội.

Bằng chứng là ở tuần 1, Hàn Quốc đứng cuối bảng xếp hạng với 4 trận toàn thua, thậm chí các cô gái xứ Kim chi còn không có nổi 1 set thắng danh dự. Và trận đấu sáng nay gặp CH Dominican cũng không là ngoại lệ.

Trước một đối thủ không quá mạnh, thế nhưng Park Jeongah và các đồng đội vẫn thể hiện một lối chơi đầy bạc nhược. Tấn công lỗi rất nhiều, thiếu một người trụ cột để cắt điểm trong những lúc quan trọng.

Thua trận thứ 5 liên tiếp, bóng chuyền nữ Hàn Quốc rơi vào khủng hoảng tại VNL 2022
Các cô gái Hàn Quốc vẫn chưa thể giành được 1 chiến thắng tại VNL năm nay

Cái tên thi đấu nổi bật nhất của tuyển nữ Hàn Quốc là phụ công Jung Hoyoung khi cô ghi được 10 điểm trong trận đấu này (bao gồm 5 điểm tấn công và 5 điểm chắn bóng), tiếp đó là Kim Heejin với 8 điểm ghi được.

Thất vọng nhất là đội trưởng Park Jeongah khi chủ công số 1 của đội chỉ ghi được 3 điểm với hiệu suất tấn công rất kém (ghi được 3 điểm từ 21 đường chuyền). Dàn công còn lại cũng không khá khẩm hơn là bao.

Bên kia lưới, các cô gái Caribbean thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ. Hai cái tên thi đấu nổi bật nhất trận là Isabel Pena và Brayelin Martinez khi lần lượt ghi 22 điểm và 10 điểm của trận. Chủ công Pena cũng là người ghi điểm nhiều nhất trong trận đấu này.

Thua trận thứ 5 liên tiếp, bóng chuyền nữ Hàn Quốc rơi vào khủng hoảng tại VNL 2022
Chị em nhà Martinez đang là trụ cột của tuyển nữ CH Dominican vài năm gần đây

Bước 1 và phòng thủ của tuyển nữ CH Dominican cũng tốt hơn hẳn Hàn Quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho chuyền hai xây dựng lối chơi chắc chắn và mạch lạc cho đội. Với những điểm mạnh trên, đội bóng đến từ châu Mỹ dễ dàng giành chiến thắng trước Hàn Quốc với tỉ số 3-0 (25-21, 25-17, 25-13).

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của CH Dominican tại VNL 2022, trong khi đó với thất bại ở trận này, Hàn Quốc nối dài chuỗi trận thua của mình lên con số 5. Và các cô gái châu Á vẫn chưa có một set thắng nào.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 bóng chuyền nữ bóng chuyền nữ Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo